Ba trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ phải sơ tán khẩn cấp vì bị dọa đánh bom

Hà Linh (TH)| 08/11/2021 21:00

Ba trường thuộc nhóm Ivy League ngày 7/11 đã phải sơ tán nhân viên và sinh viên sau khi nhận được thông tin có bom trong nhiều tòa nhà trong khuôn viên.

Ba trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ phải sơ tán khẩn cấp vì bị dọa đánh bom
Đại học Cornell. Ảnh: getty

Trong một loạt thông báo trên Twitter ngày 7/11, Đại học Cornell ở New York đã yêu cầu sinh viên, nhân viên và khách tới thăm phải rời ngay khỏi một số khu vực trong trường sau khi cảnh sát địa phương nhận được một cuộc gọi cho biết có bom tại các khu vực đó.

Trước đó, sở cảnh sát New York cho biết họ đã nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông khai rằng nhiều quả bom đã được gài ở nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên trường, bao gồm khu vực khoa luật, các sảnh Goldwin Smith, Upson và Kennedy.

“Cơ quan thực thi pháp luật cùng ban quản lý trường đang có mặt và điều tra mối đe dọa đánh bom trong khuôn viên trường. Trường đã cho lắp đặt vành đai an ninh, đề nghị mọi người tiếp tục tránh xa khuôn viên trung tâm” - trường ĐH Cornell thông báo trên trang Twitter của mình.

Cũng tại New York, Đại học Colombia đã phải sơ tán nhiều tòa nhà sau khi bị dọa đánh bom. Phải mất hơn hai tiếng sau cảnh sát mới tuyên bố các mối đe dọa đánh bom là không đáng tin cậy và các tòa nhà mới được mở cửa trở lại.

Cùng ngày, Đại học Brown ở bang Rhode Island cũng bị dọa đánh bom qua điện thoại và người ở nhiều tòa nhà xung quanh trường phải sơ tán.

Trong khi đó, Đại học Yale ở bang Connecticut ngày 5/11 cũng bị dọa đánh bom mặc dù sau đó cảnh sát đã xác định thông tin đánh bom không đáng tin cậy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ phải sơ tán khẩn cấp vì bị dọa đánh bom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO