Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện ca nhập cảnh đầu tiên mắc biến chủng Omicron

Thành An| 24/01/2022 18:06

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 24.1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, đã xuất hiện ca mắc COVID-19 với biến chủng mới Omicron trên địa bàn. Qua truy vết cho thấy bệnh nhân này không tiếp xúc bất kỳ F1 nào.

Theo đó, CDC tỉnh đã nhận kết quả giải mã trình tự gene và xác định trên địa bàn tỉnh ghi nhận ca đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 thuộc biến thể Omicron, là trường hợp chuyên gia nước ngoài, có quốc tịch Bồ Đào Nha.

Bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) vào ngày 9.1, được CDC TP.Hồ Chí Minh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân này được đưa về Bà Rịa - Vũng Tàu và cách ly tại khách sạn ở TP.Vũng Tàu.

Ngày 12.1, bệnh nhân được nhân viên y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Pasteur  tại TP.HCM giải trình tự gene. Đến trưa 24.1, bệnh nhân này đã được khẳng định nhiễm SARS-CoV-2 biến thể Omicron.

Cũng theo CDC, kết quả truy vết hiện tại cho thấy không có trường hợp F1 nào tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Hiện bệnh nhân người nước ngoài này đang được giám sát chặt chẽ để theo dõi sức khỏe, đồng thời rà soát lại chặt chẽ để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần nếu có.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện ca nhập cảnh đầu tiên mắc biến chủng Omicron
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO