Ba đứa trẻ vô danh sống như người rừng: Người mẹ đã quay trở về

Đặng Dương| 11/01/2022 20:52

Sau khi Báo đăng tải bài viết về số phận 3 đứa trẻ mồ côi cha, sống vô danh vì nhiều năm không được khai sinh, mẹ của những đứa trẻ đã quay về nhận con và cam kết sẽ khai sinh cho các bé.

Chiều 11/1, bà Trần Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hà (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), cho biết, chị Trương Thị H. (mẹ của ba cháu bé) trước đó sinh sống tại tỉnh Thanh Hóa. Ngoài 3 đứa trẻ là Hùng (13 tuổi), Ngọc (10 tuổi) và Đại (7 tuổi), chị H. còn đang nuôi 2 người con ruột khác.

Do hoàn cảnh khó khăn, nên lâu nay chị H. không thể vào lại Đắk Nông để chăm lo cho 3 anh em Hùng.

Ba đứa trẻ vô danh sống như người rừng: Người mẹ đã quay trở về - 1

Những đứa trẻ sống lầm lũi, chưa từng được khai sinh, chấp nhận cuộc sống của người vô danh.

Sau khi Dân trí phản ánh về số phận của 3 cháu nhỏ mồ côi cha, chưa được khai sinh, chính quyền địa phương đã vận động chị H. vào thăm con và có phương án chăm sóc các cháu.

Sau đó, chị H. đã đến làm việc với UBND xã Thuận Hà nhờ hỗ trợ để các cháu được khai sinh.

"Hiện tại, chị H. vẫn còn hộ khẩu ở ngoài tỉnh Thanh Hóa nên cả 3 cháu Hùng, Ngọc và Đại sẽ được mẹ đưa về để làm các thủ tục khai sinh vào thứ Sáu tuần này (14/1). Trước khi về, địa phương sẽ bàn giao lại số tiền mà các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ, ủng hộ cho các cháu sau khi bố mất" -  bà Mai thông tin thêm.

Ba đứa trẻ vô danh sống như người rừng: Người mẹ đã quay trở về - 2

Hùng (13 tuổi, anh cả) không biết chữ, hàng ngày đi chăn trâu thuê để kiếm cơm.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, 3 cháu Hùng, Ngọc và Đại (trú thôn 2, xã Thuận Hà) là 3 trẻ mồ côi cha và không biết rõ mình họ gì. Cả 3 trẻ đều không viết được tên của chính mình bởi chưa từng một ngày được đến trường, đi học.

Suốt những năm tháng qua, 3 đứa trẻ này chưa được thừa nhận. Hàng ngày, cả ba anh em chỉ mò cua và bắt cá để sống. Hôm nào không kiếm được thức ăn, chúng lại đi nhặt nhạnh đồ đạc của người dân trong vùng để bán lấy tiền. Chính vì thế, trong giao tiếp với người lạ, cả 3 trẻ đều ít nói vì không nói rành rẽ tiếng Việt.

Ông Kiều Văn Tri, một người không phải họ hàng, thân thích đã nhận cưu mang 3 đứa trẻ, sau khi bố chúng qua đời. Nguyện vọng duy nhất của ông Tri là 3 đứa trẻ được khai sinh, được bảo đảm các quyền lợi tối thiểu và được đến trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba đứa trẻ vô danh sống như người rừng: Người mẹ đã quay trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO