Axelsen hạ Chen Long, chấm dứt sự thống trị của cầu lông Trung Quốc ở Olympic

PV/VOV.VN| 02/08/2021 21:26

Viktor Axelsen là người giành HCV nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại Chen Long ở trận chung kết, chấm dứt 3 kỳ Olympic giành HCV liên tiếp của các tay vợt Trung Quốc.

Trận chung kết tranh HCV đơn nam môn cầu lông Olympic Tokyo 2020 là cuộc đấu giữa Viktor Axelsen (Đan Mạch) - hạt giống số 4 và Chen Long (hạt giống số 6 -  đương kim HCV Olympic).

Ở một trận đấu được đánh giá cân tài, cân sức, Viktor Axelsen khởi đầu không quá tốt khi để Chen Long bứt lên. Nhưng sau đó, tay vợt người Đan Mạch đã có chuỗi lên điểm ấn tượng để có lúc dẫn đối thủ đến 7 điểm trước khi kết thúc set 1 với tỷ số 21-15.

Sang set 2, Axelsen chủ động tấn công, ghi điểm ngay từ đầu. Anh luôn tạo cách biệt ít nhất 3 điểm so với Chen Long trước khi dẫn đến 15-7. Những nỗ lực sau đó của tay vợt Trung Quốc cũng chỉ giúp anh có được 12 điểm. Axelsen kết thúc trận đấu với một cú gài cầu tinh tế về cuối sân.

Thắng Chen Long 2-0 sau 51 phút tranh tài, Axelsen đã lần đầu tiên giành HCV Olympic, chấm dứt sự thống trị 3 kỳ Olympic liên tiếp của các VĐV đến từ Trung Quốc ở nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic.

Cũng ở nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic Tokyo 2020, tay vợt Indonesia - Anthony Sinisuka Ginting thắng dễ Kevin Cordón để giành HCĐ, qua đó mang về tấm huy chương thứ 5 cho đoàn Indonesia ở Thế vận hội năm nay./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Axelsen hạ Chen Long, chấm dứt sự thống trị của cầu lông Trung Quốc ở Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO