Australia tiết lộ lý do hủy hợp đồng mua tàu ngầm của Pháp

19/09/2021 21:21

Ngày 19-9, chia sẻ với Sky News, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton khẳng định, trước khi phá bỏ hợp đồng mua tàu ngầm của Pháp, Australia đã chia sẻ một cách "thẳng thắn, cởi mở và trung thực" với giới chức Paris những lo ngại về hợp đồng này.

Công ty Naval Group của Pháp hạ thủy tàu ngầm thế hệ mới Suffren SSN, lớp Barracuda ngày 12-7-2019. Australia đã quyết định rút khỏi hợp đồng chế tạo 12 tàu ngầm lớp Barracuda với Naval Group. Ảnh: AFP

Theo ông Dutton, đây là hợp đồng vượt quá ngân sách của Australia và chậm hơn nhiều năm so với kế hoạch. "Với tình hình thay đổi ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, không chỉ bây giờ mà trong những năm tới, chúng tôi phải đưa ra quyết định vì lợi ích quốc gia của chúng tôi và đó chính xác là những gì chúng tôi đã làm", Bộ trưởng Quốc phòng Australia nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn Sky News.

Trước đó, Pháp đã triệu hồi các đại sứ của nước này từ Canberra và Washington về nước sau khi Australia rút khỏi thỏa thuận mua tàu ngầm trị giá hàng chục tỷ USD từ Pháp để quay sang mua các tàu của Mỹ.

NINH GIANG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia tiết lộ lý do hủy hợp đồng mua tàu ngầm của Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO