Australia mở cửa biên giới cho khách du lịch sau gần hai năm

Anh Vũ (Báo Lao Động)| 08/02/2022 10:19

Thủ tướng Australia thông báo sẽ mở cửa lại biên giới cho khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ từ tháng 2.

Australia mở cửa biên giới cho khách du lịch sau gần hai năm - 1

Australia mở cửa biên giới cho khách du lịch sau gần hai năm. Ảnh: AFP

Australia mở cửa biên giới cho khách du lịch sau gần hai năm. Ảnh: AFP

Thủ tướng Scott Morrison thông báo hôm 7.2 rằng Australia sẽ mở cửa lại biên giới cho khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 21.2, chấm dứt một số hạn chế du lịch nghiêm ngặt và kéo dài nhất trên thế giới vì đại dịch COVID-19.

"Đã gần hai năm kể từ khi chúng tôi đưa ra quyết định đóng cửa biên giới Australia, nếu bạn đã được tiêm đủ hai mũi vaccine, chúng tôi xin chào đón bạn trở lại", Thủ tướng Morrison nói sau cuộc họp nội các.

Biên giới Australia đã bị đóng cửa vào tháng 3.2020 để bảo vệ quốc gia này trước đại dịch COVID-19. Trong phần lớn thời gian kể từ đó, người dân Australia đã bị cấm xuất cảnh và chỉ một số ít du khách được nhập cảnh.

Các quy tắc hạn chế này đã làm chia cắt các gia đình, tác động lớn đến ngành du lịch của đất nước và đôi khi thúc đẩy các cuộc tranh luận gay gắt về vị thế của Australia như một quốc gia hiện đại, cởi mở và hướng ngoại.

Các quy tắc hạn chế đã được nới lỏng từng bước cho người dân Australia, người có thẻ cư trú lâu dài và sinh viên. Quyết định mới nhất của chính phủ sẽ gỡ bỏ hầu hết các hạn chế hiện vẫn đang được áp dụng khi nước này từ bỏ chiến lược “Zero-COVID”.

Anh Vũ

    Bài liên quan
    • Hương vị Tết Việt trên đất Australia
      Mặc dù dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu nhưng không khí đón Tết vẫn len lỏi trong các gia đình và khu người Việt tại xứ sở kangaru Australia.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Australia mở cửa biên giới cho khách du lịch sau gần hai năm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO