Australia chơi bóng như châu Âu, tuyển Việt Nam gặp thử thách cực đại

Minh Ngọc| 04/09/2021 09:11

Đội tuyển Việt Nam có thể dự đoán trước được thử thách sắp tới qua những lời mô tả của HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc.

Đối thủ thứ hai của đội tuyển Việt Nam ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á) là Australia. Đội bóng xứ chuột túi thể hiện sức mạnh đáng gờm ở lượt trận đầu tiên bằng chiến thắng 3 bàn không gỡ trước Trung Quốc.

Sự chênh lệch về trình độ giữa đội bóng xếp hạng 35 thế giới và Trung Quốc, hạng 71, được thể hiện rất rõ. Thậm chí ngay cả khi các cầu thủ Trung Quốc chủ động chơi phòng ngự số đông, họ cũng không thể tạo ra nhiều khó khăn cho những pha tấn công của đối thủ.

Australia chơi bóng như châu Âu, tuyển Việt Nam gặp thử thách cực đại - 1

Australia có thể hình và lối chơi như một đội bóng châu Âu.

Trước khi có những phân tích chi tiết về Australia, đội tuyển Việt Nam có thể dự đoán được những thử thách đang chờ trước mắt thông qua lời nhận xét của HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc Li Tie.

"Chúng tôi còn chẳng thể kiểm soát bóng được. Hàng phòng ngự thì không được tổ chức tốt mỗi khi đối thủ tấn công. Australia chơi thứ bóng đá kiểu châu Âu. Họ di chuyển nhanh và chơi ở cường độ cao", HLV Li Tie, người từng đá chính ở giải đấu khắc nghiệt hàng đầu thế giới là Ngoại Hạng Anh, đánh giá về đội tuyển Australia.

Đối đầu với hàng thủ chơi tập trung số đông của Trung Quốc, các cầu thủ Australia vẫn tung ra tới 23 cú dứt điểm (theo thống kê của trang chủ AFC). Con số này còn nhiều hơn cả những gì Ả Rập Xê Út làm được trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu mà đội bóng Tây Á có lợi thế hơn người từ đầu hiệp 2.

Việc đội tuyển Australia thi đấu như một đội bóng châu Âu không có gì khó hiểu. Dù thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhưng Australia không khác gì một đội tuyển châu Âu, từ yếu tố thể chất đến phong cách chơi bóng.

Trước khi bước vào vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, HLV Graham Arnold của Australia từng phát biểu rất tự hào về việc được dẫn dắt một đội bóng gồm toàn cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, chủ yếu là châu Âu.

Trong số 27 cầu thủ Australia được triệu tập lần này, có tổng cộng 20 cầu thủ đang thi đấu ở lục địa già, cho các CLB thuộc giải VĐQG Bỉ, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hà Lan, Scotland, Serbia, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiều cao trung bình của đội tuyển Australia là 1m81. Trong đó, thể hình nổi bật nhất trong đội hình của Socceroos là Hary Souttar, trung vệ cao tới 1m98. Chưa cần tới những pha di chuyển và phối hợp phức tạp "kiểu châu Âu", Australia chỉ cần những quả tạt bổng và tình huống cố định là đủ gây ra sóng gió cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Đặc điểm về thể chất và môi trường thi đấu chính là lợi thế của đội tuyển Australia so với đa số các đội tuyển ở châu Á. Kể từ khi gia nhập AFC, đội bóng có biệt danh Socceroos chưa từng lỡ hẹn với vòng chung kết World Cup. Ở tầm châu Á, Australia ngang hàng với Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản, từng một lần vô địch và một lần á quân Asian Cup trong 4 lần tham dự.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

  • App FPT Play
  • YouTube
  • Website: fptplay.vn
Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia chơi bóng như châu Âu, tuyển Việt Nam gặp thử thách cực đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO