ATP Finals: Thiem đánh bại Nadal sau hai loạt tie break

18/11/2020 07:31

Dominic Thiem đánh bại Rafael Nadal 7-6(7), 7-6(4) trước Rafael Nadal ở trận đấu thứ hai thuộc vòng bảng ATP Finals 2020. Ở trận đấu còn lại của bảng B, Stefanos Tsitsipas đã vượt qua Andrey Rublev.

Cả Thiem và Nadal đều có chiến thắng ở lượt trận đầu tiên tại ATP Finals 2020 và cuộc chiến giữa hai người được xem trận đấu đáng chú ý nhất của bảng B ATP Finals 2020. Kết quả Thiem giành chiến thắng sau 2 giờ 25 phút thi đấu căng thẳng để duy trì thành tích toàn thắng.
Tay vợt người Áo đã vượt qua mọi thách thức trong trận đấu quyết liệt với Nadal. Thật khó tin, Thiem có thể thắng Nadal năm loạt tie break liên tiếp nếu tính cả kết quả ở trận đấu tại Australian Open hồi đầu năm và anh có chiến thắng thứ sáu trước Nadal.
ATP Finals: Thiem đánh bại Nadal sau hai loạt tie break - 1
Nadal thi đấu trận đấu thứ hai ở ATP Finals 2020
Bước vào trận đấu thứ hai tại ATP Finals 2020, Nadal và Thiem tạo nên một màn rượt đuổi tỉ số quyết liệt ngay khi bước vào set thứ nhất, cả hai đều quản lý tốt các game cầm giao bóng và không cho đối thủ một cơ hội bẻ game. Thậm chí Nadal chỉ đánh rơi 8 điểm trong 6 game thực hiện giao bóng, không đánh rơi quá hai điểm trong mỗi game. 
Buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie break, điều bất ngờ xảy ra khi cả Nadal và Thiem đều bảo vệ điểm số không tốt và mini break xuất hiện dày đặc. Thiem mất sạch điểm số trong bốn lần cầm giao bóng đầu tiên, đẻ Nadal dẫn trước tới 5-2, nhưng tay vợt người Áo kịp thời có liên tiếp hai mini break để áp sát 4-5. 
Nadal hai lần đứng trước các set point nhưng đều không thể tận dụng thành công, anh đã phải trả giá khi Thiem vượt lên có set point đầu tiên. Tiếp tục giành thêm một mini break, Thiem đã thắng 9-7 tại ván quyết thắng của set một. 
ATP Finals: Thiem đánh bại Nadal sau hai loạt tie break - 2
Thiem ăn mừng sau một pha bóng ghi điểm trước Nadal
Game đầu tiên của set hai, Thiem thực hiện giao bóng và break point đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện song Nadal cũng không thể tận dụng thời cơ. Tay vợt người Tây Ban Nha bẻ game 7 thành công vượt lên dẫn 4-3, dẫu vậy Nadal không thể bứt phá. Thiem đòi break thành công ở game 8 để quân bình tỉ số 4-4.
Thiem còn khiến Nadal rất vất vả ở game 10 khi tay vợt người Tây Ban Nha đối diện với triple match point. Ở thời điểm khá khó khăn, bản lĩnh của Nadal đã được thể hiện, anh giành năm điểm liên tiếp để cứu game thành công. Không thể phân định thắng thua sau 12 game, một lần nữa trận đấu đi vào loạt tie break. 
Nadal vẫn chệch choạc trong việc bảo vệ điểm số khi thực hiện giao bóng, trong khi Thiem đã chơi tốt hơn loạt tie break trong set đầu. Liên tục dẫn trước, Thiem dễ dàng thắng 7-4 để khép lại trận đấu thứ hai và rộng cửa giành tấm vé vào bán kết.
Trong trận đấu thứ hai ở bảng B, Stefanos Tsitsipas đã thắng 6-1, 4-6, 7-5 trước Andrey Rublev, qua đó tìm được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng ATP Finals. Nhà đương kim vô địch sẽ đối đầu với Nadal ở lượt trận cuối cùng, một tấm vé đi tiếp vào bán kết sẽ xác định từ cặp đấu này. Cơ hội đi tiếp của Rublev chưa hết, nhưng rất nhỏ, ở lượt cuối anh sẽ thi đấu với Thiem.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ATP Finals: Thiem đánh bại Nadal sau hai loạt tie break
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO