ASEAN hợp tác nỗ lực vực dậy ngành 'công nghiệp không khói' sau đại dịch

Bảo Hà| 06/07/2022 15:21

Các nước thành viên ASEAN đã cùng thảo luận, chia sẻ ý tưởng về các giải pháp thúc đẩy lượng khách du lịch và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

ASEAN nỗ lực vực dậy ngành 'công nghiệp không khói' sau đại dịch. (Nguồn: Wego blog travel)
Ngành du lịch Lào đang dần khôi phục sau đại dịch Covid-19. (Nguồn: Wego blog travel)

Từ ngày 5-6/7, tại thủ đô Vientiane của Lào đã diễn ra Hội nghị trực tuyến các quan chức cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về du lịch, do Vụ trưởng Vụ Tiếp thị du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Khom Douangchantha chủ trì.

Tại hội nghị, các nước ASEAN đã cùng thảo luận, chia sẻ ý tưởng về các giải pháp thúc đẩy lượng khách du lịch và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Theo Vientiane Times, các cuộc thảo luận đặt trọng tâm vào việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du khách trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn rủi ro đối với y tế cộng đồng trên thế giới.

Các quan chức ASEAN sẽ hợp tác để vực dậy "ngành công nghiệp không khói" sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, theo một kế hoạch hành động đã được phê duyệt vào đầu năm nay, với sự phối hợp của các ngành liên quan.

Điều này sẽ bao gồm việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, các chiến dịch tiếp thị, cải thiện các tiêu chuẩn và kết nối du lịch, cũng như ứng dụng nhiều hệ thống kỹ thuật số hơn để giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng trong ASEAN sẽ tăng cường đối thoại với các đối tác và tổ chức quốc tế, tiếp sức cho lĩnh vực du lịch và hỗ trợ du khách di chuyển thuận tiện.

Theo đó, mục tiêu cuối cùng của các nước thành viên ASEAN là phục hồi ngành du lịch và thu hút được lượng du khách như mức trước đại dịch.

Hội nghị cũng ghi nhận việc nhiều nước ASEAN đã áp dụng các chính sách và biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại trong khu vực, trong đó có đơn giản hóa các thủ tục xuất, nhập cảnh.

Đầu năm 2022, chính phủ Lào đã khởi xướng chính sách thúc đẩy du lịch dưới hình thức các khu du lịch xanh, trong đó hoạt động du lịch giới hạn trong khuôn khổ do các công ty du lịch Lào giám sát.

Đến tháng 5, chính phủ đã mở cửa toàn bộ hoạt động để đón du khách, đồng thời dỡ bỏ mọi hạn chế chống dịch.

Theo các quy định về xuất nhập cảnh mới, du khách không cần xét nghiệm PCR trước khi đến Lào và không bắt buộc phải có bảo hiểm Covid-19. Tại các điểm nhập cảnh, du khách cũng không cần xét nghiệm nhanh Covid-19 và chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine.

Trong quý I/2022, Lào ghi nhận khoảng 626.825 lượt du khách trong nước và 35.980 lượt du khách nước ngoài. Chính phủ Lào kỳ vọng sẽ có nhiều du khách quốc tế đến Lào trong khoảng thời gian còn lại của năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ASEAN hợp tác nỗ lực vực dậy ngành 'công nghiệp không khói' sau đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO