Argentina vào chung kết Copa America sau màn “đấu súng” cân não

07/07/2021 12:19

Đánh bại Colombia trên chấm luân lưu cân não, đội tuyển Argentina đã góp mặt tại chung kết Copa America 2021.

Sáng 7-7, tại Brazil, đội tuyển Argentina gặp Colombia tại trận bán kết thứ hai Cúp bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2021. Khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút, Argentina đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền thông minh của Lo Celso, Messi có pha xử lý thông minh trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đối phương trước khi chuyền ngược lại thuận lợi để tiền đạo Matinez lập công.

Matinez sớm ghi bàn mở tỷ số cho Argentina. Ảnh: Reuters.

Tưởng rằng sau bàn thắng sớm Argentina sẽ có được thế trận tấn công rực lửa thì bất ngờ đội bóng này đã chủ động chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà. Đây cũng là nguyên nhân giúp Colombia vùng lên và gây ra nhiều khó khăn cho Argentina. Phút 37, khung thành đã liên tiếp cứu thua cho Argentina. Đầu tiên, tiền vệ Wilmar Barrios tung ra cú sút xa và bóng đập vào chân Lo Celso, đổi hướng rồi trúng cột dọc khung thành Argentina. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, trung vệ Mina đã bật cao đánh đầu trúng mép trên xà ngang đối thủ.

Argentina chơi chậm sau bàn thắng là cơ hội để Colombia vùng lên. Ảnh: Reuters.

Sau nhiều cơ hội nguy hiểm bị bỏ lỡ, cuối cùng Colombia cũng đã ghi được bàn thắng. Phút 61, cầu thủ Edwin Cardona thực hiện nhanh cú đá phạt bên phần sân nhà, gây bất ngờ cho hàng thủ Argentina và Luis Diaz bứt phá đón bóng dứt điểm ghi bàn ở góc hẹp.

Những phút cuối trận, Argentina chủ động dâng cao tấn công vào tạo ra nhiều sức ép. Phút 73, từ đường chuyền lỗi của cầu thủ Colombia đã mang đến cho Di Maria thời cơ triển khai đợt phản công nhanh. Di Maria đã có đường chuyền đặt Martinez vào vị trí thuận lợi khi khung thành không còn thủ môn nhưng không thể dứt điểm ghi bàn trước sự truy cản quyết liệt của một hậu vệ Colombia.

Siêu sao Messi (bên trái) đã chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn cho Argentina. Ảnh: Reuters.

Liên tiếp để cơ hội trôi qua đáng tiếc, Argentina bị Colombia kéo vào loạt sút luân lưu may rủi sau khi hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Argentina đã thắng 3-2 để vào chung kết Copa America 2021. Đối thủ của Argentina ở trận đấu tranh cúp là Brazil (diễn ra sáng 11-7). Trước đó vào sáng 10-7 sẽ là trận tranh hạng ba giữa Peru và Colombia.

Niềm vui của đội tuyển Argentina sau khi thắng Colombia trên chấm luân lưu. Ảnh: Reuters.

HOÀI PHƯƠNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Argentina vào chung kết Copa America sau màn “đấu súng” cân não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO