Apple vẫn chưa sửa lỗi khó chịu này trên iOS 14.1

24/10/2020 11:21

Vừa qua, Apple đã chính thức tung ra phiên bản iOS 14.1 cho hệ điều hành cùa mình, dẫu cho được thông báo sẽ khắc phục nhiều sự cố của bản tiền nhiệm, thế nhưng một số lỗi khó chịu vẫn xuất hiện trên iPhone.

iOS 14 là một trong những phiên bản hệ điều dành đáng mong chờ nhất của Apple với sự xuất hiện của các tính năng mới như widget, app library, cải tiến nhiều ứng dụng, trong đó đặc biệt là Messages… Tuy nhiên, bên cạnh những nâng cấp, iOS 14 còn gây ra một số tình trạng khó chịu trên iPhone, điển hình phải kể đến hao pin, nóng máy hay vài sự cố ứng dụng.

Ngoài vấn đề hao pin, nóng máy đã bị bàn tán rất nhiều từ lúc iOS 14 mới ra mắt, đại đa số người dùng cũng cảm thấy khó chịu không kém với một vấn đề khác. Cụ thể, lỗi này liên quan đến tác vụ cho phép người dùng cài đặt mặc định một ứng dụng email hay một trình duyệt web để sử dụng như Chrome, Opera, Edge… thay cho Safari trên iPhone, tuy nhiên, sau khi tắt nguồn iPhone rồi bật lại hay cập nhập ứng dụng thì mọi điều chỉnh trước đó điều biến mất. Mặc dù Apple đã tung ra bản sửa lỗi iOS 14.0.1 nhanh chóng nhưng hiện nó vẫn tồn tại dai dẳng cho tới iOS 14.1.

Trang BGR đã đưa ra hướng dẫn chi tiết cách cài mặc định một trình duyệt web hoặc ứng dụng cho những ai chưa biết về tính năng mới của iOS 14 mấy tháng trước như sau:

- Đầu tiên, phải đảm bảo rằng iPhone đang chạy phiên bản iOS 14.

- Tải xuống bản cập nhật mới nhất của trình duyệt web hoặc ứng dụng email mà bạn muốn sử dụng làm mặc định.

- Đi tới phần Cài đặt (Settings), cuộn xuống đến khi tìm thấy ứng dụng trình duyệt web hay email muốn làm mặc định rồi click vào.

- Tiếp đến, vô phần Trình duyệt web mặc định/ Ứng dụng thư (Default Browser/Mail App).

- Bước cuối, chọn ứng dụng bạn thích nhất để sử dụng làm mặc định của iPhone.

Trong những ngày đầu phát hành hệ điều hành iOS đến nay đã có không ít vấn đề xảy ra trên iPhone, dẫu người dùng từng chấp nhận cho qua một vài lỗi nhưng lần này họ yêu cầu vấn đề khó chịu trên cần được giải quyết sớm. Theo BGR, một bộ phận lớn iFan chia sẻ bản thân không muốn bỏ ra thời gian để thay đổi mỗi khi điện thoại tự động cập nhật lại ứng dụng Gmail, Chrome…. Hiện tại, mọi kỳ vọng iOS 14.1 sẽ sửa chữa được sai lầm của iOS 14 đã hoàn toàn biến mất khi bản cập nhật hệ điều hành mới đây của Apple vẫn hiện hữu lỗi trên.

Những trình duyệt web đang được hỗ trợ cho tác vụ này trên iPhone bao gồm Chrome, Firefox, Opera Touch, DuckDuckGo và Edge. Đối với các ứng dụng email, người dùng có sự lựa chọn đa dạng không kém như Gmail, Edison Mail, Outlook, Airmail, Yandex.Mail... Trong tương lai, Apple cam kết sẽ đưa thêm nhiều ứng dụng khác vào "dải ngân hà" trên nhưng điều đầu tiên mà hãng nên làm là đảm bảo bản iOS sắp tới hoạt động hiệu quả.

Có thể iOS 14.1 chỉ là phương án "chữa cháy" tạm thời từ nhà Táo, iOS 14.2 mới được dự đoán sẽ là phiên bản chính đem đến nhiều nâng cấp khác biệt cũng như sửa chữa lỗi triệt để trên iPhone, iOS 14.2 hiện tại đã thử nghiệm bản beta lần thứ 4.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple vẫn chưa sửa lỗi khó chịu này trên iOS 14.1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO