Apple gửi iPhone màn hình gập cho đối tác, sẵn sàng quá trình sản xuất

18/11/2020 15:16

Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone mới nhất của Apple, đã nhận được nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc iPhone màn hình gập. Nhiều khả năng, chiếc iPhone màn hình gập sẽ được tung ra thị trường vào năm 2022.

Trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu đã trở nên bão hòa vì kiểu dáng và tính năng các sản phẩm ngày càng giống nhau, smartphone màn hình gập được xem là tương lai của thị trường di động. Nhiều “ông lớn” đã ra mắt các mẫu smartphone màn hình gập của riêng mình như Galaxy Z Flip, Galaxy Z Fold2 của Samsung, Razr 2020 của Motorola hay Mate X của Huawei...

Nhiều khả năng, Apple sẽ không đứng ngoài “cuộc đua” trên thị trường smartphone màn hình gập.

Apple gửi iPhone màn hình gập cho đối tác, sẵn sàng quá trình sản xuất - 1

Sự ra đời của iPhone gập hứa hẹn sẽ giúp cho thị trường smartphone màn hình gập trở nên sôi động hơn (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ tờ báo Economic Daily News (Trung Quốc), Apple đã gửi nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc iPhone màn hình gập đến cho Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple.

Foxconn sẽ chịu trách nhiệm thử nghiệm các phần linh kiện được sử dụng cho iPhone màn hình gập, bao gồm màn hình, phần bản lề gập trên sản phẩm… nguồn tin cho biết, chiếc iPhone màn hình gập có thể chịu được hơn 100.000 lần đóng gập, đủ để người dùng có thể sử dụng sản phẩm trong nhiều năm mà không lo ngại hư hại.

Nguồn tin cũng cho biết thêm Apple đang cân nhắc lựa chọn công nghệ màn hình OLED hoặc Micro-LED để sử dụng cho chiếc smartphone màn hình gập của mình. Samsung nhiều khả năng sẽ là đối tác cung cấp màn hình sử dụng cho chiếc iPhone gập của Apple.

Nguồn tin của Economic Daily News cũng tiết lộ rằng chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ được tung ra thị trường vào tháng 9/2022. Sở dĩ Foxconn được thử nghiệm sớm nguyên mẫu của iPhone màn hình gập là để hãng sẵn sàng cho dây chuyền sản xuất của chiếc smartphone này ngay khi Apple hoàn thiện quá trình phát triển sản phẩm.

Hiện vẫn chưa rõ thiết kế cuối cùng của chiếc iPhone màn hình gập, nhưng nhiều thông tin cho biết Apple sẽ sử dụng kiểu thiết kế 2 màn hình riêng biệt, tương tự như chiếc smartphone Surface Duo của Microsoft, thay vì sử dụng một màn hình rồi gập lại như Galaxy Z Fold2 của Samsung. Kiểu dáng thiết kế này sẽ đảm bảo độ bền cho iPhone màn hình gập, tránh tình trạng nứt vỡ của gãy màn hình sau một thời gian gập mở liên tục.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple gửi iPhone màn hình gập cho đối tác, sẵn sàng quá trình sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO