Apple gợi ý các ứng dụng nên xài khi ở nhà tránh dịch Covid-19

Mai Mai| 20/03/2020 08:15

Việt BáoMới đây, Apple đã công bố danh sách các ứng dụng hữu ích cho những người làm việc ở nhà để tránh dịch Covid-19.

Cách đây ít hôm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch. Sự bùng phát của virus SARS-CoV-2 đã khiến hàng ngàn người tử vong và hàng trăm ngàn ca lây nhiễm trên toàn thế giới.

Apple hiện đã đóng cửa tất cả cửa hàng trên thế giới (ngoại trừ các Apple Store ở Trung Quốc), đồng thời công ty cũng gợi ý một danh sách các ứng dụng có thể hữu ích cho những người làm việc từ xa hoặc ở nhà tránh dịch Covid-19. Danh sách ứng dụng dưới đây được người viết cụ thể hóa hơn cho phù hợp với Việt Nam.



Học tập tại nhà

Nhiều trường học trên thế giới đang phải tạm thời đóng cửa và cho học sinh nghỉ học để hạn chế sự lây lan của virus. Đồng thời chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, và Google Classroom, Quizlet, Zoom... là những phần mềm được khá nhiều thầy cô giáo sử dụng.



Giữ liên lạc với bạn bè, người thân

Nhiều sự kiện nổi bật trên thế giới đã bị tạm hoãn vô thời hạn để hạn chế việc tụ tập ở nơi công cộng. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể sử dụng các phần mềm nhắn tin, gọi video miễn phí để giữ liên lạc với bạn bè, người thân, đơn cử như FaceTime, Messenger, Skype, Zalo...



Làm việc từ xa

Các công ty lớn bao gồm Apple, Google và Amazon đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, đồng thời khuyến nghị sử dụng các phần mềm nhắn tin và hội nghị truyền hình để hội họp, trao đổi trực tuyến. Đơn cử như Microsoft Team, Cisco Webex Meetings và Slack.



Tin tức

Nếu muốn theo dõi tin tức, bạn có thể truy cập vào các trang web uy tín như VietNamNet, Pháp Luật TP.HCM, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Việt Báo... và một số đầu báo nước ngoài như The New York Times, The Washington Post, CNN và Apple News để cập nhật thông tin liên tục về đại dịch Covid-19.

Rèn luyện sức khỏe tại nhà

Mới đây, cơ quan quản lý của một số thành phố, quận, huyện đã ra quyết định đóng cửa tạm thời các quán bar, club, phòng tập gym... nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Do đó, nếu không thể đến phòng tập gym, bạn có thể cài đặt các ứng dụng như Wakeout!, Nike Training Club hoặc Zova để tập thể dục tại nhà. Việc này sẽ giúp người dùng tăng sức khỏe, sức đề kháng và hạn chế bị nhiễm bệnh.

Mua sắm, đặt đồ ăn trực tuyến

Trong mùa dịch, bạn nên hạn chế việc đi lại và tụ tập đông người. Thay vào đó, người dùng hãy chuyển sử dụng các dịch vụ đặt đồ ăn, mua hàng trực tuyến như Tiki, Shopee, Grab, Baemin...

Theo khảo sát, tính đến cuối năm 2019, tổng lượng đơn hàng đặt món trực tuyến được thực hiện hằng ngày tại TP.HCM cao hơn sáu lần so với Hà Nội. Tại cả hai thành phố, nhóm người dùng sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến thường là người trẻ dưới 30 tuổi, phụ nữ và thuộc giới văn phòng.

Thêm vào đó, người dùng cũng có xu hướng sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng đặt đồ ăn để tận dụng hết thế mạnh riêng về sự đa dạng và khuyến mãi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple gợi ý các ứng dụng nên xài khi ở nhà tránh dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO