Apple đăng ký bằng sáng chế công nghệ màn hình tự hồi phục, chuẩn bị cho iPhone màn hình gập

02/10/2020 16:49

Bằng sáng chế này sẽ giúp giải quyết một trong những vấn đề nhức nhối của những chiếc smartphone màn hình gập.

Apple vừa mới nộp đơn đăng ký bằng sáng chế công nghệ màn hình tự hồi phục, mà Apple cho biết là sẽ được sử dụng trong một thiết bị có màn hình gập. Do đó, chúng ta có thể hy vọng rằng Apple đang chuẩn bị ra mắt một chiếc iPhone màn hình gập.

Bằng sáng chế này sẽ giúp giải quyết một trong những vấn đề nhức nhối của những chiếc smartphone màn hình gập. Đó là phần màn hình quá mỏng manh và dễ bị hư hại, trầy xước. Khi gập màn hình lại, bụi hoặc các mảnh vụn có thể bị mắc kẹt và làm hỏng màn hình.

Apple đăng ký bằng sáng chế công nghệ màn hình tự hồi phục, chuẩn bị cho iPhone màn hình gập - Ảnh 1.

Apple cho biết: “Trong quá trình sử dụng, màn hình của thiết bị rất dễ bị xước hoặc móp. Để cải thiện tính thẩm mỹ, cần phải giảm bớt sự hiện diện của các vết xước và móp này. Và để làm điều đó, lớp ngoài màn hình có thể bao gồm một loại vật liệu tự phục hồi”.

Bằng sáng chế của Apple sẽ giúp màn hình tự hồi phục các vết trầy xước và móp méo, trong khi người dùng không cần phải làm gì cả. Bằng sáng chế của Apple giải thích rằng:

“Khả năng tự hồi phục sẽ diễn ra trên lớp phủ ngoài cùng, mà người dùng không cần phải làm gì cả. Quá trình phục hồi có thể được kích hoạt bằng nhiệt từ bên ngoài, ánh sáng Mặt Trời hoặc dòng điện khi cắm sạc pin”.

Đặc biệt trên những chiếc smartphone màn hình gập, không thể sử dụng các loại kính cường lực truyền thống, màn hình càng dễ bị tổn thương hơn. Do đó mà việc trang bị công nghệ tự phục hồi như vậy sẽ rất hữu ích.

Mặc dù Apple hiếm khi dẫn đầu với một công nghệ hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp smartphone. Nhưng chúng ta có thể sẽ sớm được thấy một chiếc iPhone màn hình gập, với khả năng tự hồi phục các vết trầy xước và vết móp méo, mà không cần tới kính cường lực bảo vệ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple đăng ký bằng sáng chế công nghệ màn hình tự hồi phục, chuẩn bị cho iPhone màn hình gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO