Apple công bố định dạng nghe nhạc lossless cho Apple Music, chính thức ra mắt vào tháng 6, hoàn toàn miễn phí

18/05/2021 09:25

Người dùng đã đăng ký thuê bao Apple Music có thể trải nghiệm các bài hát lossless mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

Apple Music sẽ nhận được hai bản cập nhật lớn vào tháng tới. Đó là cập nhật thêm các định dạng nghe nhạc chất lượng cao high-quality và lossless, cùng với cập nhật âm thanh vòm Spatial Audio thông qua Dolby Atmos.

Điều đáng chú ý là các cập nhật này sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng đã đăng ký, bao gồm cả người dùng gói gia đình và sinh viên. Apple cho biết sẽ có khoảng 20 triệu bài hát định dạng lossless khi bản cập nhật ra mắt, và sẽ tăng lên 75 triệu bài hát vào cuối năm nay.

Apple công bố định dạng nghe nhạc lossless cho Apple Music, chính thức ra mắt vào tháng 6, hoàn toàn miễn phí - Ảnh 1.

Apple xác nhận rằng các bài hát định dạng lossless sẽ chỉ dành riêng cho dịch vụ Apple Music. Apple sẽ không cung cấp dịch vụ mua nhạc với chất lượng lossless, cũng như sẽ không có cách nào để nâng cấp các bài hát mà người dùng đã sở hữu lên lossless bằng dịch vụ trả phí iTunes Match. Đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể nghe trực tuyến.

Để bật các bài hát với định dạng lossless, người dùng sẽ cần cập nhật phiên bản Apple Music mới nhất (sẽ ra mắt vào tháng 6), đi tới Settings > Music > Audio Quality.

Các bài hát lossless của Apple Music sẽ bắt đầu với chất lượng 16 bit ở 44.1 kHz, tiếp đến là 24 bit ở 48 kHz với các thiết bị của Apple. Chất lượng cao nhất là 24 bit ở 192 kHz, nhưng để có thể trải nghiệm chất lượng High-Resolution Lossless này thì người dùng sẽ cần tới các bộ giải mã DAC bên ngoài.

Apple công bố định dạng nghe nhạc lossless cho Apple Music, chính thức ra mắt vào tháng 6, hoàn toàn miễn phí - Ảnh 2.

Ngoài ra, Apple Music cũng sẽ cập nhật tính năng âm thanh vòm Spatial Audio, có khả năng xử lý trực tiếp tín hiệu 5.1, 7.1 hay Dolby Atmos nhằm tạo ra không gian 3 chiều như thật. Tính năng này có thể hỗ trợ các tai nghe AirPods hoặc Beats gần đây sử dụng chip H1 hoặc W1.

Âm thanh lossless đang dần trở thành tiêu chuẩn trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Hôm nay, Amazon cũng vừa thông báo sẽ cung cấp Amazon Music HD miễn phí cho người dùng đăng ký Amazon Music Unlimited. Spotify cũng dự kiến sẽ ra mắt âm thanh chất lượng cao HiFi vào cuối năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple công bố định dạng nghe nhạc lossless cho Apple Music, chính thức ra mắt vào tháng 6, hoàn toàn miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO