Apple có thể tung ra chiếc iPhone gập vào năm 2023

Tuấn Anh| 05/02/2022 13:47

Một số tin đồn cho rằng Apple có thể trình làng một chiếc iPhone có thể gập lại vào năm sau.

foldable-iphone.jpg

Gần đây nhất, nhà phân tích Ross Young của Chuỗi Cung ứng Hiển thị (Display Supply Chain - DSCC) đề cập rằng iPhone gập sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm 2023, nhưng năm 2024 là khung thời gian hợp lý nhất.

Chúng ta đã không nghe nhiều tin đồn về chiếc iPhone gập trong những tháng gần đây, nhưng một số báo cáo trước đây cho thấy Apple đang phát triển một chiếc iPhone có bản lề để gập lại được. Vào tháng 9 năm 2020, một báo cáo cho rằng Apple đã tìm kiếm các mẫu màn hình có thể gập lại từ Samsung để thử nghiệm.

Một tin đồn từ nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo cũng ám chỉ về sự ra mắt iPhone gập vào năm 2024. Kuo đã sửa đổi dự đoán của mình thành năm 2023 vào tháng 5 năm 2021. Các báo cáo có từ năm 2017 cho thấy Apple cũng coi LG Innotek là nhà cung cấp tiềm năng cho sản phẩm mới của mình.

Vào tháng 5 năm ngoái, Kuo tuyên bố rằng chiếc iPhone gập đầu tiên sẽ có màn hình QHD + OLED 8 inch. Ông nói thêm rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 15 đến 20 triệu chiếc iPhone gập trong năm ra mắt. Vào tháng 1 năm 2021, Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng Apple đã bắt đầu “làm việc sớm” trên một chiếc iPhone có thể gập lại với Touch ID trong màn hình và một “bản lề vô hình”.

Hiện tại, thị trường điện thoại gập được thống trị bởi các sản phẩm từ nhà Samsung, chẳng hạn như Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Các thiết bị có thể gập lại ban đầu của Samsung gặp rắc rối khi xuất hiện các nếp gấp do gập lại nhiều lần. Kuo nhận xét rằng Apple sẽ cần giải quyết nhiều vấn đề quan trọng khác nhau để tung ra một chiếc iPhone gập sớm nhất vào năm 2023. Ông nói thêm sẽ không có gì ngạc nhiên nếu việc ra mắt sản phẩm bị trì hoãn đến năm 2024.

Liệu chiếc iPhone gập đầu tiên của Apple có gặp phải một số vấn đề hay nó sẽ học hỏi từ những sai lầm của Samsung? Hãy chia sẻ bài viết kèm bình luận của bạn nhé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể tung ra chiếc iPhone gập vào năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO