Apple cho đổi điện thoại LG cũ lấy iPhone 12

29/05/2021 10:51

Nguồn tin của Yonhap tiết lộ Apple Hàn Quốc sẽ chạy chương trình đổi máy cũ lấy mới nhằm lôi kéo người dùng smartphone LG, tăng cường hiện diện tại quê nhà của kình địch Samsung.

Apple cho đổi điện thoại LG cũ lấy iPhone 12
iPhone 12 trưng bày tại Apple Store Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Theo nguồn tin trong ngành, Apple sẽ hợp tác với các nhà mạng để thực hiện chương trình. Những người đã dùng smartphone 4G/5G của LG hơn 1 tháng có thể đổi lấy iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini. Chương trình kéo dài đến ngày 25/9. Nó độc lập với các chương trình đổi cũ lấy mới của nhà mạng địa phương.

Đây là lần đầu tiên Apple quyết định chạy chương trình đổi cũ lấy mới cho người dùng smartphone thương hiệu khác. Song hãng chỉ áp dụng cho thị trường Hàn Quốc. Giới quan sát nhận định động thái sẽ giúp Apple “hấp thụ” một số người dùng smartphone LG sau khi công ty Hàn Quốc thông báo rút khỏi thị trường di động.

Tháng trước, LG tuyên bố từ bỏ kinh doanh smartphone sau nhiều năm thua lỗ. Chương trình của Apple cũng ngăn cản người dùng LG “chạy” sang Samsung. Một báo cáo gần đây chỉ ra 80% người dùng smartphone LG V50 ThinQ đã chuyển sang thiết bị Samsung Galaxy.

Để củng cố vị trí số 1, Samsung cũng đưa ra chương trình đổi máy tương tự, hướng tới khách hàng LG. Chiến dịch khuyến mãi của Samsung kết thúc ngày 30/6 với các mẫu máy đa dạng hơn, bao gồm Galaxy S21, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Flip 5G và Galaxy Note 20.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, Samsung chiếm 65% thị phần smartphone Hàn Quốc năm 2020, tiếp đó là Apple với 21% và LG với 13%. Nhằm gia tăng thị phần, “táo khuyết” phát hành iPhone 12 5G sớm hơn mọi năm tại đây. “Ông lớn” Mỹ cũng mở cửa hàng Apple Store thứ hai tại Seoul vào tháng 2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple cho đổi điện thoại LG cũ lấy iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO