Apple Beats Studio Buds dùng chipset MediaTek thay vì Apple H1

Thiên Long| 04/07/2021 09:16

Việc sử dụng chip từ MediaTek trên mẫu tai nghe true wireless Beats Studio Buds hứa hẹn sẽ đem tới độ tương thích cao hơn với các thiết bị Android và mở đường tiếp cận thêm nhiều phân khúc khách hàng khác nhau của Apple.

Cách đây vài ngày, Apple đã ra mắt mẫu tai nghe không dây true wireless (TWS) Beats Studio Buds. Sản phẩm rất khác biệt về thiết kế và tính năng khi so sánh với Beats Powerbeats Pro ra mắt vào năm 2019.

Apple Beats Studio Buds dùng chipset MediaTek thay vì Apple H1 - Ảnh 1.

Mới đây ông đồng Ming-Chi Kuo, nhà phân tích tại Tianfeng International cho biết, Beats Studio Buds mới ra mắt trang bị chip TWS của MediaTek trên quy trình 22nm thay vì chip Apple H1 trên quy trình 16nm.

Lý do đằng sau việc sử dụng chip MediaTek thay vì Apple H1 được cho liên quan đến khả năng tương thích tốt hơn với các thiết bị Android. Bởi lẽ Apple hiện đang tập trung vào người dùng Android và nhằm tăng thị phần trên thị trường tai nghe true wireless.

Một lý do khác để gã khổng lồ công nghệ sử dụng chip MediaTek có thể nhằm rút ngắn thời gian phát triển, tăng khả năng cạnh tranh, giảm chi phí và tạo sự khác biệt so với dòng AirPods.

Do Apple hiện đang sử dụng chip của MediaTek trong các sản phẩm TWS của mình, công ty Đài Loan giờ đây sẽ có thể quảng bá sản phẩm cho các công ty khác, giúp MediaTek tăng doanh số bán hàng trong phân khúc chip TWS.

Apple Beats Studio Buds dùng chipset MediaTek thay vì Apple H1 - Ảnh 2.

Trong báo cáo về thị phần thiết bị đeo, mặc dù Apple vẫn dẫn đầu thị trường nhưng thị phần của hãng đã giảm dần. Do nhu cầu AirPods thấp hơn dự kiến trong Q2/2021, dự báo lượng hàng xuất xưởng đã được điều chỉnh xuống khoảng 70-75 triệu chiếc thay vì khoảng 85 triệu chiếc.

Sự sụt giảm thị phần phần nào sẽ được Beats Studio Buds bù đắp nhờ mức giá thấp hơn. Kuo cho biết Apple đang sử dụng hiệu quả thương hiệu Beats như một lựa chọn giá rẻ hơn nhắm đến người tiêu dùng cả trong và ngoài hệ sinh thái Apple.

Với việc ra mắt AirPods 3 vào cuối năm nay và AirPods Pro 2 vào năm sau, Kuo kỳ vọng tổng doanh số tai nghe true wireless của Apple sẽ vượt trên mức 100 triệu chiếc vào năm 2022, tăng 30% so với năm 2021.

Tham khảo Gizmochina

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple Beats Studio Buds dùng chipset MediaTek thay vì Apple H1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO