Apple bất ngờ giảm mức phí App Store từ 30% xuống 15% cho hầu hết các nhà phát triển

19/11/2020 07:49

Mức phí 15% sẽ áp dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Ngày hôm nay, Apple bất ngờ tuyên bố sẽ giảm mức phí hoa hồng trên App Store. Đây là một trong những thay đổi quan trọng nhất đối với các nhà phát triển iOS, trong suốt cả lịch sử phát triển của nền tảng App Store. Apple gọi đây là chương trình App Store Small Business Program.

Đúng như tên gọi, nó sẽ cho phép bất kỳ nhà phát triển nào có doanh thu hàng năm trên App Store dưới 1 triệu USD, được hưởng mức phí hoa hồng mới là 15%. Giảm một nửa so với mức phí 30% truyền thống của Apple. Mức phí 15% mới sẽ được áp dụng cho cả doanh thu từ ứng dụng trả phí và in-app purchases.

Apple bất ngờ giảm mức phí App Store từ 30% xuống 15% cho hầu hết các nhà phát triển - Ảnh 1.

Apple cho biết hầu hết các nhà phát triển ứng dụng iOS sẽ có thể tham gia vào chương trình này. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ chính xác tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trong số hơn 28 triệu nhà phát triển ứng dụng hiện nay của App Store sẽ đủ điều kiện tham gia.

Apple cũng không cho biết việc giảm mức phí từ 30% xuống 15% sẽ làm ảnh hưởng bao nhiêu đến doanh thu của App Store. Được biết theo thống kê năm 2019, doanh thu của App Store là khoảng 50 tỷ USD, là mảng kinh doanh chiến lược quan trọng của Apple.

Chương trình mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2021. Các nhà phát triển sẽ phải tự đăng ký với Apple và chờ để được duyệt. Chương trình này sẽ không tự động được áp dụng, để tránh các trường hợp gian lận.

Apple đã đưa ra một số quy tắc của chương trình này. Apple sẽ theo dõi số tiền mà các nhà phát triển kiếm được từ App Store, bắt đầu từ tháng 1 năm 2020 cho đến hết năm. Các nhà phát triển mới cũng có thể tham gia chương trình này ngay lập tức, mà không cần qua một năm đánh giá.

Nếu một nhà phát triển đang trong chương trình giảm mức phí 15%, nhưng lại đạt doanh thu cao hơn 1 triệu USD trong bất kỳ thời điểm nào của năm 2021, cũng sẽ bị loại bỏ và phải chịu mức phí 30% như trước.

CEO Tim Cook của Apple cho biết chương trình cắt giảm phí hoa hồng của App Store là một động thái hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và các nhà phát triển mới. Đây cũng là một động thái rất bất ngờ, khi mà từ trước đến nay Apple vẫn luôn khá cứng rắn với lập trường của mình về việc giữ mức phí 30% của App Store, mặc cho rất nhiều nhà phát triển kêu gào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple bất ngờ giảm mức phí App Store từ 30% xuống 15% cho hầu hết các nhà phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO