Áp lực cạnh tranh với các đối thủ, Hyundai Kona bất ngờ hạ giá sâu

29/05/2021 08:17

Theo khảo sát, một số đại lý trên địa bàn Hà Nội đang chào bán Hyundai Kona với giảm giá, ưu đãi lên đến 50 triệu đồng trước áp lực cạnh tranh với các đổi thủ khác trong cùng phân khúc.

Cụ thể, mức giảm tiền mặt 30-50 triệu đồng tùy phiên bản là chính sách từ nhà máy, riêng quà tặng phụ kiện dành cho khách hàng mua Hyundai Kona đợt này giá trị nhiều hay ít phụ thuộc vào từng đại lý.

Trong đó, mức ưu đãi 50 triệu đồng dành cho Hyundai Kona gồm giảm giá tiền mặt cao nhất l 40 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt, riêng bản turbo giảm hơn 30 triệu đồng. Đi kèm là gói phụ kiện trị giá 10-15 triệu đồng tùy từng đại lý.

Áp lực cạnh tranh với các đối thủ, Hyundai Kona bất ngờ hạ giá sâu
Áp lực cạnh tranh với các đối thủ, Hyundai Kona nhận ưu đãi 50 triệu đồng.

Hyundai Kona hiện bán ra thị trường Việt Nam với ba phiên bản có mức giá niêm yết gồm: bản Kona 2.0AT Atkinson có giá 636 triệu đồng, Kona 2.0AT Atkinson đặc biệt có giá 699 triệu đồng, Kona 1.6 Turbo có giá 750 triệu đồng. Giá bán sau khi giảm, Hyundai Kona sẽ về mức giá tương ứng từ gần 600, 660 và 700 triệu đồng.

Động thái giảm giá này được cho rằng đến từ áp lực của các đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V cũng đang giảm giá mạnh để hút khách. Cụ thể, Honda HR-V với mức giảm lên tới 130 triệu đồng tại đại lý. Ford Ecosport, ưu đãi trực tiếp 25 triệu đồng đối với cả 3 mẫu…

Tại Việt Nam,so với các đối thủ Ford Ecosport, Honda HR-V…, mẫu Crossover Hàn Quốc - Hyundai Kona thường xuyên nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc nhờ thiết kế đẹp và nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Dù vậy, theo phản ánh của người tiêu dùng, Hyundai Kona vẫn tồn tại nhiều nhược điểm như trần xe không quá cao khiến không gian cabin không được thoáng đãng. Vị trí ngồi giữa hàng ghế sau kém thoải mái và hệ thống phanh điện tử vẫn chưa được trang bị đầy đủ. Hyundai Kona vẫn chưa kết nối Android Auto.

Dù mang phong cách của một chiếc SUV cỡ nhỏ thành thị nhưng khoảng sáng gầm xe khá thấp gây bất tiện khi leo dốc, leo lề,… Xe không có trang bị dẫn động 4 bánh.

Hiện tại theo ghi nhận, thị trường xe Việt có khoảng hơn 20 mẫu xe đang được các hãng, đại lý điều chỉnh giảm giá bán nhằm kích cầu người mua trong tháng 5. Với tình hình dịch bệnh vẫn diễn  biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng, sang tháng 6, thị trường sẽ còn đón nhận những đợt giảm giá xe mạnh hơn nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Áp lực cạnh tranh với các đối thủ, Hyundai Kona bất ngờ hạ giá sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO