Áp dụng công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái

Văn Dinh| 21/07/2021 21:22

(TN&MT) - Chiều 21/7, Phòng Kinh tế TP. Huế phối hợp với Công ty AgriDrone Việt Nam tổ chức chương trình kết hợp buổi họp triển khai và phun trình diễn máy bay không người lái cho các HTX nông nghiệp trên địa bàn, với mục đích áp dụng công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay vào nông nghiệp.

Mô hình sử dụng máy bay không người lái để phục vụ các hoạt động canh tác nông nghiệp đã không còn xa lạ tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Buổi giới thiệu về máy bay không người lái phun thuốc với đại diện các HTX nông nghiệp tại Huế

Anh Nguyễn Văn Thiên Vũ – CEO của AgriDrone cho biết, thực tế trong quá trình triển khai tại các khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Đồng bằng Sông Hồng và các huyện, thị tại tỉnh Thừa Thiên Huế cho thấy, máy bay nông nghiệp phun thuốc trừ sâu mang lại rất nhiều lợi ích cho người nông dân. Máy bay nông nghiệp đạt độ chính xác cao khi tiến hành xử lý nên có thể dập dịch hại theo cụm và ngăn ngừa sâu bệnh lây lan, ngăn chặn dịch bùng phát.

Khi dùng máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật sẽ được tách ra thành những hạt mịn nhỏ và phun đều lên các bộ phận của cây trồng, vừa giúp tránh lãng phí nước, tránh lãng phí thuốc, vừa đảm bảo hiệu quả phun phòng trừ sâu bệnh.

Đại diện AgriDrone chia sẻ về mô hình máy bay phun thuốc đến với các HTX

Bên cạnh đó, máy bay phun thuốc trừ sâu còn mang lại hiệu suất gấp hơn 20 lần so với hiệu suất của một người phun thuốc bằng phương pháp thủ công. Nếu như trước đây người nông dân phải mất nhiều giờ đồng hồ lội ruộng để hoàn thành việc phun thuốc cho 1 hecta, thì giờ đây với việc sử dụng thiết bị bay không người lái, bà con chỉ việc đứng từ xa để điều khiển máy bay, và chỉ mất ít phút là có thể hoàn thành xong công việc trên cùng một diện tích. Điều này vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho người nông dân, bảo vệ môi trường, đồng thời giải quyết bài toán thiếu lao động hiện nay.

“Đặc biệt, sau khi TP. Huế vừa mở rộng, sự văn minh trong nông nghiệp ngày càng nâng cao, việc phát triển và ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp của thành phố sẽ là hướng đi cần được triển khai...”, anh Vũ nói.

Đông đảo người "mục sở thị" máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật

Tại chương trình, đại diện AgriDrone đã chia sẻ về mô hình máy bay không người lái phun thuốc đến với các HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Sau đó, AgriDrone Việt Nam đã trình diễn máy bay phun thuốc tại một cánh đồng ven TP. Huế, thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng.

Chuẩn bị trước khi máy bay cất cánh phun thuốc

Sau khi xem xong phần trình diễn máy bay không người lái phun thuốc, anh T. đang quản lý một HTX nông nghiệp trên địa bàn cho rằng việc ứng dụng này rất hay.

“Tôi thấy nếu dùng máy bay này sẽ đở tốn công sức, mình không đạp lên đồng ruộng, hiệu quả cũng cao hơn so với dùng thủ công. Tôi sẽ vận động bà con sử dụng mô hình này...”, anh T. chia sẻ.

Máy bay phun thuốc trên đồng ruộng, với nhiều tiện ích so với phương pháp thủ công

Được biết tại Việt Nam, AgriDrone là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm, giải pháp công nghệ cao ứng dụng trong nông nghiệp. Với việc nghiên cứu, ứng dụng máy bay không người lái vào đời sống sản xuất nông nghiệp, AgriDrone đang trên con đường thực hiện sứ mệnh “Bay cao cùng nông nghiệp Việt Nam”.

“Chúng tôi tin rằng, việc ứng dụng máy bay không người lái sẽ tạo nên cuộc cải cách trong nông nghiệp tại địa phương, giúp nền nông nghiệp của địa phương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện...”, đại diện AngryDrone Việt Nam cho hay.

Xem video về máy bay không người lái phun thuốc trên cánh đồng ven TP. Huế trong chiều 21/7

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO