Ảo ảnh hồ nước bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc khô cằn ở Trung Quốc

10/10/2020 10:01

Hình ảnh một hồ nước rộng lớn bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc ở Trung Quốc, nhưng thực chất đó chỉ là hiện tượng ảo ảnh.

Khoảnh khắc ảo ảnh ngoạn mục bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc Kumtag thuộc khu tự trị Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc, hôm 6/10 vừa qua, mang tới sự ngạc nhiên cho nhiều đoàn khách tham quan.

Đó là hình ảnh một hồ nước rộng lớn xuất hiện giữa sa mạc khô cằn. Theo các chuyên gia, hiện tượng ảo ảnh thường xuất hiện ở sa mạc hoặc những con đường dài vào mùa hè. Đây là hiện tượng quang học, xảy ra khi ánh sáng bị bẻ cong, tạo ra hình ảnh sai vị trí thực của những vật thể ở xa.

Ảo ảnh hồ nước bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc khô cằn ở Trung Quốc - 1
Hiện tượng ảo ảnh bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc khô cằn

"Tôi vừa thấy hình ảnh một hồ nước ở phía xa và mặt nước phản chiếu nền trời. Cảnh tượng này rất đẹp, thực sự kinh ngạc.

Thông thường ảo ảnh hay xuất hiện vào mùa hè. Nhưng thời điểm này đã là mùa thu, nên khi nhìn thấy, tất cả chúng tôi đều bất ngờ", chị Li Lei, một khách du lịch đi cùng đoàn, cho biết.

Ảo ảnh hồ nước bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc khô cằn ở Trung Quốc - 2
Vẻ đẹp ngoạn mục ở sa mạc Kumtag

Sa mạc Kumtag còn được biết tới với tên khác là "biển chết", với diện tích 2.500 km2. Đây cũng là sa mạc nằm gần một đô thị nhất ở Trung Quốc, khi chỉ cách thị trấn Shanshan chừng 1 km.

Ảo ảnh hồ nước bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc khô cằn ở Trung Quốc - 3
Động vật sống tại sa mạc này chủ yếu là lạc đà bởi chỉ có chúng mới chịu được nhiệt độ khắc nghiệt tại đây

Khí hậu ở Kumtag rất khắc nghiệt, khi ban đêm nhiệt độ hạ xuống thấp, còn ban ngày có thể lên tới 50 độ C. Ngày nay, du khách tới sa mạc này chủ yếu tham quan và kết hợp tắm cát nóng như một phương pháp trị liệu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảo ảnh hồ nước bất ngờ xuất hiện giữa sa mạc khô cằn ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO