Anh-Ukraine tuyên bố không muốn làm... suy yếu Nga

Bảo Hà| 17/11/2021 17:25

Trong một tuyên bố chung sau cuộc hội đàm ngày 16/11, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, đang ở thăm Kiev, và người đồng cấp nước chủ nhà Oleksii Reznikov cho hay, hai nước này không muốn có thái độ thù địch với Nga.

ẤN-Nga
Bộ trưởng Quốc phòng Anh (phải) và người đồng cấp Ukraine tại Kiev ngày 16/11. (Reuters)

Tuyên bố có đoạn: "Chính quyền của chúng tôi không muốn có thái độ đối đầu hay tìm cách bao vây hoặc làm suy yếu có chiến lược đối với Nga. Tuy nhiên, chúng tôi lo ngại hoạt động bố trí quân sự của Nga xung quanh khu vực biên giới của Ukraine".

Cũng theo tuyên bố, hai bộ trưởng khẳng định "chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine là không thể chối cãi".

Bộ trưởng Quốc phòng hai nước nhấn mạnh: "Vương quốc Anh đoàn kết với người dân Ukraine và sẽ tiếp tục quyết tâm hỗ trợ họ lâu dài. Chúng tôi kiên định với sự ủng hộ đó, cùng nhau luôn cảnh giác, đoàn kết nhằm bảo vệ các giá trị và quyền tự do chung của hai nước".

Ukraine và các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bày tỏ quan ngại về cái mà họ cáo buộc là động thái quân sự của Nga gần biên giới Ukraine. Trong khi đó, Moscow cáo buộc Ukraine, Mỹ và các đồng minh về hành vi gây bất ổn, kể cả ở Biển Đen.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phản bác thông tin rằng nước này đang chuẩn bị một cuộc xâm lược Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh-Ukraine tuyên bố không muốn làm... suy yếu Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO