Anh tổ chức lễ tưởng niệm đặc biệt cho Hoàng thân Philip

11/04/2021 19:15

Lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip đang được tổ chức tại nhà thờ chính tòa Canterbury, ở hạt Kent, trong khi quốc tang được ban bố trên khắp Vương quốc Anh.

Tổng giám mục Canterbury, ông Justin Welby, là người chủ trì lễ tưởng niệm. Ông cũng là người sẽ cử hành tang lễ của Hoàng thân Philip vào ngày 17/4 tới tại nhà nguyện St George ở lâu đài Windsor.

Vào lúc 15h cùng ngày 17/4, cả Vương quốc Anh sẽ dành một phút im lặng mặc niệm để tưởng nhớ Hoàng thân Philip. Thời gian quốc tang sẽ khép lại sau ngày này.

Trong thời gian quốc tang, chính phủ Anh cho phép các doanh nghiệp lựa chọn đóng cửa kinh doanh hoặc không, và ban tổ chức các sự kiện thể thao có thể tự quyết định lùi ngày tổ chức sự kiện nếu muốn.

Giải vô địch bóng đá Anh (EFL) tuyên bố sẽ dời lịch các trận đấu vào 15h ngày 17/4, như một động thái thể hiện "sự kính trọng" đối với hoàng thân quá cố.

Anh tổ chức lễ tưởng niệm đặc biệt cho Hoàng thân Philip - 1

Người dân đặt hoa tưởng nhớ Hoàng thân Philip bên ngoài Lâu đài Windsor kể từ khi tin ông qua đời được công bố vào ngày 9/4. (Ảnh: Getty)

Quy mô tang lễ của Hoàng thân Philip phải thu hẹp đáng kể do đại dịch và để tuân thủ các quy tắc chống dịch của chính phủ Anh. Theo kế hoạch tổ chức tang lễ đã được nữ hoàng phê duyệt lần cuối, tuân thủ các biện pháp hạn chế của chính phủ, sự kiện chỉ giới hạn 30 người.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ không dự đám tang của Hoàng thân Philip, nhường lại ghế cho một thành viên hoàng gia.

Công chúng sẽ không được tham dự đám tang. Thay vào đó, đám rước và buổi lễ sẽ được phát trên truyền hình.

Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, qua đời ở tuổi 99 hôm 9/4, 12 ngày trước sinh nhật lần thứ 95 của Nữ hoàng.

Hoàng thân Philip được cho là không muốn một tang lễ tang quá lớn tại Westminster Hall, theo The Times of London. Di hài ông dự kiến được đặt tại Cung điện St. James.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh tổ chức lễ tưởng niệm đặc biệt cho Hoàng thân Philip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO