Anh ra mắt hệ thống phòng không cùng lúc điều khiển tới 24 tên lửa

Hà Linh (TH)| 07/12/2021 23:02

Hệ thống Sky Sabre của Anh được khẳng định có thể cùng lúc điều khiển đường bay của 24 tên lửa, có khả năng tiêu diệt máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các mục tiêu chỉ nhỏ bằng quả bóng tennis.

Anh ra mắt hệ thống phòng không cùng lúc điều khiển tới 24 tên lửa
Sky Sabre của Anh. Nguồn: telegraph.co.uk

Times trích dẫn các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết, quân đội nước này đã triển khai hệ thống phòng không mới Sky Sabre để đẩy lùi những mối đe dọa từ máy bay chiến đấu của Nga.

Theo thông cáo báo chí được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Anh, hệ thống phòng không mới đóng vai trò thay thế các tên lửa Rapier được sử dụng từ những năm 1970. Tên lửa mới có khả năng bắn trúng mục tiêu chỉ nhỏ bằng quả bóng tennis đang bay với tốc độ âm thanh.

Sky Sabre được khẳng định là có thể cùng lúc điều khiển đường bay của 24 tên lửa, có khả năng tiêu diệt máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và bom thông minh dẫn đường bằng laser.

Cũng theeo các nguồn tin của Times, Bộ Quốc phòng Anh muốn triển khai hệ thống phòng không mới "để đối phó với những mối đe dọa từ máy bay chiến đấu tàng hình của Nga, như Su-57 được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đặt mật danh là Felon."

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anh ra mắt hệ thống phòng không cùng lúc điều khiển tới 24 tên lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO