Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19

Nguyễn Huệ| 24/11/2021 13:15

Trong ngày đầu thí điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, Hải Phòng tiêm cho hơn 4.600 học sinh tại 3 trường THPT.

Video: Ngày đầu Hải Phòng triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh cấp 3

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 1

Sáng 24/11, ngành Y tế Hải Phòng phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức tiêm thí điểm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 4.600 học sinh của 3 trường THPT Ngô Quyền, Hồng Bàng, Mạc Đĩnh Chi.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 2

Tại điểm tiêm Nhà thể thao đa năng của Trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân, Hải Phòng), ngành Y tế giao Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng bố trí 10 bàn tiêm cố định và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bố trí 4 bàn tiêm trên xe tiêm chủng lưu động để phục vụ tiêm vaccine cho 1.724 học sinh.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 3

Các em học sinh đến điểm tiêm với tâm lý thoải mái.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 4

Là một trong những học sinh đầu tiên của TP Hải Phòng được tiêm vaccine phòng COVID-19, Bùi Thị Thanh Phương (bên trái), lớp 12A12, trường THPT Ngô Quyền, rất hạnh phúc vì việc tiêm vaccine không chỉ đảm bảo sức khoẻ cho bản thân Phương mà còn đảm bảo sức khoẻ cho nhiều người khác, em cũng có thể an tâm đi học. "Trước buổi tiêm em chuẩn bị sức khoẻ cũng như tinh thần thật tốt", Phương chia sẻ.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 5

Trả lời PV VTC News, bà Phạm Thị Mai Hương - Hiệu phó trường THPT Ngô Quyền cho biết, là một trong ba trường đầu tiên của TP Hải Phòng triển khai chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhà trường tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh học sinh và nhận được sự đồng thuận rất cao.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 6

"Chúng tôi cũng phối hợp với lực lượng công an, cơ sở y tế để chuẩn bị hồ sơ tiêm chủng cũng như cơ sở tốt nhất cho buổi tiêm hôm nay diễn ra an toàn", bà Hương nói.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 7

Buổi tiêm chủng tại trường THPT Ngô Quyền diễn ra trong ngày 24/11 với sự hỗ trợ của 60 cán bộ, y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 8

Sau 30 phút theo dõi, học sinh được các cán bộ y tế kiểm tra thời gian, xác nhận tình trạng sức khoẻ trước khi rời khỏi điểm tiêm vaccine.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 9

Bên ngoài cổng trường, phụ huynh chuẩn bị nước dừa tiếp tế cho con sau khi các em tiêm xong vaccine.

Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 - 10

Theo thống kê của ngành Y tế, toàn TP Hải Phòng có 187.290 trẻ em từ 12-17 tuổi, trong đó học sinh THPT 69.033 em. Trong đợt tiêm đầu của chiến dịch, Bộ Y tế phân bổ cho TP Hải Phòng 70.200 liều vaccine Pfizer. Toàn bộ số vaccine này dùng để tiêm mũi 1 cho học sinh THPT.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Những học sinh đầu tiên ở Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO