Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM

KHUẤT NGUYÊN| 13/07/2021 14:19

Cán bộ phường 1, quận Bình Thạnh tới gõ cửa từng nhà trao tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 1

Ngày 13/7, ghi nhận của PV VTC News, tại phường 1, quận Bình Thạnh (TP.HCM), các cán bộ đã tới tận nhà người dân chi tiền hỗ trợ trong gói 886 tỷ đồng của thành phố hỗ trợ người gặp khó do dịch COVID-19.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 2

Từ 10h, ngày 13/7, bà Lê Kim Trang, Phó Chủ tịch UBND phường 1 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng một số cán bộ phường đã có mặt tại các ngõ trên địa bàn phường, gõ cửa từng nhà để trực tiếp chi trả tiền cho những người thuộc diện được nhận hỗ trợ.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 3

Theo Phó Chủ tịch phường 1 (quận Bình Thạnh), trên địa bàn phường có hơn 700 trường hợp thuộc diện người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) được chi trả hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TP. UBND phường đã xét duyệt 230 trường hợp thuộc nhóm 1 gồm các ngành nghề như bán hàng rong, bốc vác, chuyển hàng bằng xe ba gác, bán vé số lưu động...

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 4

"Do thành thành phố đang giãn cách và để tránh người dân di chuyển nhiều nên chúng tôi quyết định theo danh sách đã xét duyệt xuống tận nơi cư trú của người dân để trao tiền trực tiếp. Còn 5 khu vực phong toả trên địa bàn thì chiều ngày hôm nay chúng tôi sẽ phối hợp với nhân viên y tế đến trao tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Hy vọng với số tiền này có thể giúp đỡ, động viên người dân vượt qua khó khăn", bà Trang cho biết.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 5

Bà Trần Thị Xuân Lan (SN 1950, ngụ 289B, đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, quận Bình Thạnh) không giấu nổi xúc động khi được nhận 1,5 triệu đồng từ gói hỗ trợ 886 tỷ đồng của thành phố. "Hôm bữa đến giờ dịch diễn biến phức tạp nên bà cũng không còn đi làm được nữa, hôm nay nhận được tiền hỗ trợ từ thành phố bà thấy vui lắm. Dù đây không phải số tiền lớn gì nhưng cảm giác được quan tâm trong mùa dịch thật hạnh phúc biết bao", bà Lan nói với PV VTC News.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 6

Bà Lan vui vẻ ký nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng từ UBND phường 1, quận Bình Thạnh.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 7

Do đang trong thời gian giãn cách xã hội, nên cán bộ phường 1, quận Bình Thạnh phải gọi điện liên tục cho người dân mở cửa ra ký tên nhận tiền hỗ trợ.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 8

Chị Trần Thị Thuý cho biết, gia đình từ miền Tây lên TP.HCM thuê nhà, có chồng hai con nhỏ và mẹ gia. Đời dịch này khiến gia đình rất vất vả vì công việc bị ảnh hưởng. "Tôi mở tiệm làm tóc nhưng phải đóng cửa rồi, chồng tôi lái xe ôm công nghệ kiếm được đồng nào hay đồng đó, chứ dịch bệnh ai cũng khổ đâu chỉ riêng nhà tôi. Khi nhận được tiền hỗ trợ tôi rất vui, vì có tiền mua thức ăn qua ngày", chị Thuý nói thêm.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 9

Trước đó, ngày 4/7, trả lời VTC News, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, việc chi gói hỗ trợ 886 tỷ đồng sẽ được thực hiện khẩn cấp trong vòng 3 tuần. "Những người được nhận hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng này của thành phố không cần làm thủ tục. Trong 5 ngày làm việc, UBND TP Thủ Đức, quận, huyện thẩm định, quyết định hỗ trợ và thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động", ông Tấn nói.

Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM - 10

Theo ông Tấn, TP.HCM hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc do dịch COVID-19, giảm sâu thu nhập hoặc không có thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để kiểm soát dịch COVID-19. Số người dự kiến được hỗ trợ khoảng 230.000 người.

KHUẤT NGUYÊN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Người dân xúc động ký nhận tiền hỗ trợ từ gói 886 tỷ đồng của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO