Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu

Quang Tuyền (Ảnh: Hoài Thơm - Văn Giang)| 14/11/2021 12:06

Trong phần giới thiệu các thí sinh trước khi bước vào cuộc thi, Nguyễn Đình Duy Anh xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn ở điểm cầu dành cho mình.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 1

Hôm nay (14/11), 4 thí sinh xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 bước vào trận chung kết gồm: Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 2

MC Diệp Chi và Ngọc Huy dẫn chương trình Chung kết Olympia năm thứ 21 tại trường quay S14 lần lượt giới thiệu từng thí sinh.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 3

Trong phần giới thiệu của mình, Hoàng Khánh cho biết, bản thân tự hào là 1 người con của vùng đất Quảng Ninh khi ở nơi đây có nhiều địa danh, thắng cảnh đẹp nổi tiếng, người dân hiền hòa, thân thiện và với bề dày lịch sử, kinh tế phát triển. Trường Bạch Đằng mang tên dòng sông lịch sử gắn với những chiến thắng lẫy lừng. “Trong lịch sử, nhân dân ta đã 3 lần dành chiến thắng trên con sông Bạch Đằng. Vì thế với mình số 3 luôn là con số may mắn. Nhưng mình mới chỉ dành được 2 vòng nguyệt quế, do đó mình sẽ làm hết sức trong trận đấu này để dành vòng nguyệt quế thứ 3 về cho tỉnh Quảng Ninh. Bạch Đằng vô địch!”, Hoàng Khánh nói.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 4

Việt Thái đã 13 năm theo dõi chương trình đường lên đỉnh Olympia, cùng sống, cùng lớn lên và trưởng thành với chương trình. “Olympia không chỉ là một niềm đam mê tìm hiểu kiến thức hay là tự thưởng cho mình 60 phút được nghỉ ngơi, mà với tôi nó là một ma lực gì đấy, cái thứ màu vàng óng anh mà mãi sau này tôi mới biết nó được gọi là vòng nghuyệt quế. Từ lúc đó, dành ra mọi lúc, mọi thời gian rảnh để chuẩn bị kiến thức cho chương trình. Trong hành trình đến với đường lên đỉnh Olympia, bà ngoại là người đầu tiên truyền cảm hứng và động lực cho tôi đến với chương trình”, Việt Thái chia sẻ.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 5

Hải An ví bản thân mình giống với Natri sẽ tỏa sáng khi gặp thời điểm thích hợp. “Olympia là dấu mốc quan trọng trong cuộc sống của tôi, bởi vì đó là nơi tôi có thể tỏa sáng, có thể khẳng định giá trị của bản thân. Tôi chuẩn bị cho Đường lên đỉnh Olympia từ năm lớp 8 và bắt đầu tham gia những trận đấu tập ở trên các nền tảng khác nhau. Đồng thời tôi cũng tìm hiểu thêm những kiến thức để sau này tham gia chương trình”, Hải An nói.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 6

Bánh gấu và chú gấu yêu quý được Hải An mang theo bên mình cho đến vòng thi chung kết.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 7

Trong phần giới thiệu, Duy Anh xúc động với phần biểu diễn và những lời gửi gắm từ các bạn ở điểm cầu dành cho mình. “Với hoàn cảnh dịch bệnh, tôi không thể đến trường học trực tiếp được mà phải học online ở nhà từ đầu năm học đến giờ. Dịch bệnh khiến cuộc sống bị đảo lộn, mọi thứ khó khăn hơn nhưng đối với tôi mỗi khó khăn là thử thách để thể hiện bản thân. Ngay trước mặt tôi, chiến thắng ở đường lên đỉnh Olympia và đây là mục tiêu lớn nhất”, Duy Anh chia sẻ.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 8

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cùng lãnh đạo các cơ quan đến tham dự chương trình.

Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu - 9

Chiếc vương miện của Đường lên Đỉnh Olympia đang chờ đợi nhà vô địch năm thứ 21.

Quang Tuyền(Ảnh: Hoài Thơm - Văn Giang)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Nam sinh thi Olympia xúc động với những lời gửi gắm từ các bạn tại điểm cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO