Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ

LÊ NGỌC| 30/04/2022 13:30

Hàng ngàn người khắp nơi đến sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) cổ vũ cho hơn 200 tay chèo trong giải đua thuyền truyền thống Đồng Hới năm 2022.

Video: Hơn 200 tay chèo tranh tài giải đua thuyền trên sông Nhật Lệ

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 1

Sáng 30/4, tại sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống Đồng Hới năm 2022, và đón Bằng công nhận Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ là Di sản văn hoá Phi vật thể Quốc gia.

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 2

Lễ hội đua thuyền truyền thống TP Đồng Hới năm nay được tổ chức trong chương trình Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2022.

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 3

Đây là hoạt động thể thao truyền thống được duy trì từ lâu trên địa bàn TP Đồng Hới. Hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, tuyên truyền quảng bá hình ảnh thiên nhiên và các thành tựu kinh tế - xã hội cũng như danh lam thắng cảnh của Đồng Hới đến du khách trong nước, quốc tế; đồng thời động viên, cổ vũ, duy trì phong trào tập luyện các môn thể thao dân tộc, cổ truyền...

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 4

8 đội bơi đến từ 5 địa phương, gồm 4 thuyền của xã Bảo Ninh, 1 thuyền xã Quang Phú, 1 thuyền phường Phú Hải, 1 thuyền phường Hải Thành và 1 thuyền phường Đồng Hải. Mỗi đội có 30 vận động viên (gồm cả vận động viên dự bị).

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 5

Thông qua lễ hội, địa phương muốn quảng bá, giới thiệu đến du khách những nét đặc trưng văn hóa truyền thống của ngư dân miền biển Đồng Hới; phát huy giá trị văn hóa đặc sắc riêng có của địa phương; góp phần phục vụ phát triển du lịch của thành phố.

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 6

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân và du khách tập trung hai bên bờ sông Nhật Lệ xem lễ hội.

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 7

Sông Nhật Lệ tĩnh lặng thường ngày nay trở nên náo nhiệt bởi tiếng reo hò, cổ vũ.

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 8

Sau hơn 1h tranh tài, hơn 200 tay chèo đã cống hiến cho khán giả những màn bứt phá, rượt đuổi ngoạn mục, hấp dẫn. Kết quả, đội đua đến từ thôn Đông Dương, xã Bảo Ninh về nhất sau khi hoàn thành 12,6km đường đua.

Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ - 9

Có mặt từ sớm để theo dõi các đội đua, ông Bùi Quang Hải (52 tuổi, ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) chia sẻ: “Hai năm rồi sông Nhật Lệ mới sôi động trở lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, tôi cảm thấy rất phấn khích khi chứng kiến các đội thuyền đua cố gắng hết sức trên từng cung đường trên sông".

LÊ NGỌC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Hơn 200 tay chèo tranh tài đua thuyền trên sông Nhật Lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO