Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng

XUÂN TIẾN| 29/09/2021 14:10

Ngày 29/9, hàng nghìn giáo viên, phụ huynh, học sinh từ các địa phương bắt đầu trở về Đà Nẵng để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, chuẩn bị nhập học.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 1

Ngày 29/9, Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận giáo viên, học sinh từ các tỉnh, thành trở về thành phố để chuẩn bị cho ngày đến trường.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 2

Ghi nhận của PV tại chốt kiểm soát dịch cửa ô Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng có rất đông người là giáo viên, phụ huynh, học sinh từ các tỉnh đang làm các thủ tục để được qua chốt, vào thành phố.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 3

Trong sáng nay, Đà Nẵng tăng cường lực lượng gần 200% quân số làm việc tại các chốt kiểm soát. Ngoài CSGT hằng ngày còn có các lực lượng hỗ trợ như Đoàn Thanh niên, công an huyện và cán bộ của Sở GD&ĐT để kịp thời giải quyết các trường hợp còn vướng mắc.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 4

Tại chốt kiểm soát, tất cả được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 với hình thức lấy mẫu gộp (3 người/mẫu).

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 5

Thời gian chờ kết quả xét nghiệm khoảng 30 phút và những người âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được phép qua chốt. Tại Đà Nẵng, giáo viên, phụ huynh và học sinh phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của thành phố.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 6

Trung tá Trương Ngọc Chiến, Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đối với học sinh, giáo viên có nhu cầu quay lại địa phương để học tập, Sở Giáo dục đã lập danh sách và có cán bộ giáo dục tại chốt rà soát. Có nhiều trường hợp có tên trong danh sách nhưng chưa đúng ngày thì được tạo điều kiện cho vào thành phố sớm nhưng những trường hợp chưa có tên trong danh sách thì buộc phải quay lại.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 7

Theo thống kê của TP Đà Nẵng, tổng số người về thành phố trong đợt 1 này là 17.002 người. Trong đó, số lượng học sinh, học viên là 7.915 người; giáo viên, nhân viên là 1.409 người và người hỗ trợ (đi cùng) là 7.678 người.

Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng - 8

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày 29/9, Sở đã cử cán bộ đến các điểm chốt nơi học sinh và phụ huynh đi qua để làm thủ tục cho các em trở về thành phố. Trong ngày đầu tiên đón học sinh trở về, mọi việc đã được lên kế hoạch từ trước nên diễn ra thuận lợi. Thời gian đến, Sở GD-ĐT tiếp tục bố trí lực lượng phụ trách tại các điểm chốt nhằm xử lý, hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất cho học sinh và phụ huynh về lại thành phố.

XUÂN TIẾN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Học sinh, phụ huynh tất tả, ‘tay xách nách mang’ trở về Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO