Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm

09/08/2020 07:41

Sương mù, mưa phùn làm cho cái rét nơi vùng cao càng lạnh hơn, nhiệt độ nửa đêm chỉ còn dưới 16 độ C nhưng hoạt động tuần tra biên giới vẫn diễn ra 24/24.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 1

Khi màn đêm dần buông xuống trên những đỉnh núi của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cũng là lúc các chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch COVID-19 của đồn biên phòng Xín Cái bắt đầu phân công nhiệm vụ trực gác đêm.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 2

Chốt kiểm soát mốc 450 gồm 8 người, được phân công các khu vực phụ trách riêng: 2 chiến sĩ trực tại các đường mòn, lối mở trọng yếu, 2 chiến sĩ trực tại chốt 24/24 và 4 người còn lại thì tuần tra cơ động trên địa bàn được giao.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 3

Với địa hình là núi cao và sát biên giới Trung Quốc nên cứ đêm xuống, sương mù và giá lạnh lại bao phủ toàn bộ khu vực này, có những lúc tầm nhìn gần như bằng 0, khiến công tác tuần tra, kiểm soát gặp không ít khó khăn và trở ngại.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 4

Đội tuần tra lưu động liên tục rà soát trên những tuyến đường, lối mòn thuộc địa bàn quản lý. Để khắc phục không nhìn rõ trong sương mù, các chiến sĩ phải dùng loại đèn chiếu vàng để soi sáng.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 5

Tại con đường chính dẫn về dưới huyện luôn được các cán bộ, chiến sĩ chốt chặt. Mọi phương tiện hay người dân đi qua đoạn đường này đều phải xuất trình CMT và lịch trình đi/đến.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 6

0h, tổ tuần tra lưu động sẽ hợp với tổ kiểm soát cố định, để nắm bắt tình hình và báo cáo lại với chỉ huy những điểm đáng lưu ý của buổi tối hôm đó.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 7

Khu vực mốc 457 là lối mòn mà các nhóm xuất nhập cảnh trái phép thường xuyên hoạt động vì gần tuyến đường bên phía nước bạn, nên sẽ được tổ tuần tra rà soát kỹ lưỡng.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 8

Các nhóm xuất nhập cảnh trái phép thường đi giờ không cố định, nhưng khung giờ hoạt động nhiều nhất thường từ 23h đêm đến 6h sáng hôm sau, lúc mà họ ít nguy cơ bị phát hiện hơn.

Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm - 9

Sau khi tạm giữ các nhóm này, bộ đội biên phòng sẽ lấy lời khai ban đầu và đưa toàn bộ những người vi phạm về khu cách ly trên địa bàn quản lý. Sau đó tổ công tác lại quay về làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn cho đến lúc thay ca.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Căng mắt, lạnh run người tuần tra chặn nhập cảnh trái phép trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO