Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết

XUÂN TIẾN| 26/01/2022 12:21

Những phiên biển cuối năm của ngư dân miền Trung bội thu, tàu thuyền đầy khoang hải sản cập bờ mang theo niềm vui về một cái Tết đủ đầy.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 1

Ghi nhận của VTC News, những ngày cuối năm Tân Sửu, tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng), hàng trăm tàu thuyền công suất lớn của ngư dân các tỉnh, thành miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng tấp nập cập bến với tôm cá đầy khoang.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 2

Các ngư dân chia sẻ, nhờ thời tiết thuận lợi nên những chuyến đi biển cuối năm Tân Sửu, tàu nào cũng đánh bắt được nhiều hải sản. Ngay khi tàu cập bến, ngư dân khẩn trương chuyển hải sản lên bờ để thương lái thu mua.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 3

Không chỉ được mùa, các loại hải sản cũng được thương lái thu mua với giá ổn định nên ngư dân rất phấn khởi. Theo ghi nhận, các loại hải sản tại bến được bán với giá khoảng 55-70 nghìn đồng/kg cá ngừ, 110 nghìn đồng/kg cá hố, 180 nghìn đồng/kg cá thu và mực dao động 120-300 nghìn đồng/kg tùy loại.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 4

Ngư dân Phạm Ba (trú TP Quảng Ngãi) làm việc trên tàu QNg 92845TS cho biết, cuối năm, anh theo tàu vươn khơi 12 ngày thì cập bến nhưng các loại hải sản đầy khoang. Theo nhẩm tính của chủ tàu, sau khi trừ các khoản chi phí, chuyến này anh em bạn thuyền được chia mỗi người hơn 15 triệu đồng về quê đón Tết.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 5

Tàu thuyền tấp nập cập bến tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang với rất nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao như cá thu, cá hố, cá chim, cá chuồn, cá ngừ.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 6

Niềm vui của ngư dân sau chuyến vươn khơi cuối năm bội thu.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 7

Ông Nguyễn Lại, Phó trưởng Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cho biết, trung bình mỗi ngày cảng đón khoảng 50 tàu của ngư dân các tỉnh miền Trung cập bến. Dự kiến từ nay đến những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lượng tàu thuyền vào bờ sẽ nhiều hơn. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, lượng hải sản đánh bắt được sẽ cung cấp đầy đủ và phong phú cho thị trường miền Trung trong dịp Tết.

Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết - 8

Thương lái chuyển hải sản về điểm tập kết tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, sau đó sẽ được tiểu thương thu mua, đưa đến các chợ trên địa bàn Đà Nẵng phục vụ nhu cầu của người dân.

XUÂN TIẾN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Cảng cá lớn nhất miền Trung tấp nập ngày giáp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO