Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM

Hoàng Thọ| 12/01/2022 14:20

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa đưa vào hoạt động Khoa COVID-19, đây là Khoa COVID-19 Nhi đầu tiên của thành phố, hiện đang điều trị cho 60 trẻ.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 1

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa chính thức thành lập Khoa COVID-19. Đây là Khoa COVID-19 đầu tiên của TP.HCM, được xây dựng trên cơ sở là đơn vị điều trị COVID-19 trước đó.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 2

Khoa điều trị COVID-19 có 120 giường, tiếp nhận các bệnh nhi có triệu chứng nhẹ, trung bình hoặc có chỉ định điều trị bệnh lý nền và không cần hồi sức tích cực.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 3

Ngay tại khoa còn có khu vực phòng mổ áp lực âm dành riêng cho bệnh nhi dương tính hoặc nghi mắc COVID-19 có chỉ định phẫu thuật.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 4

Hiện khoa có 120 bệnh nhân, gồm 60 bệnh nhi mắc COVID-19, còn lại là thân nhân của trẻ. Trong số các bệnh nhi đang nằm ở khoa, có 25 trẻ phải hỗ trợ hô hấp.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 5

Khu Hồi sức tiếp nhận các bệnh nhi và thân nhân mắc hoặc nghi mắc COVID-19 được phân loại điều trị thuộc tầng 3, là những bệnh nhân nặng hoặc nguy kịch, có rối loạn huyết động, tổn thương đa cơ quan cần hồi sức và hỗ trợ hô hấp tích cực chuyên sâu.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 6

BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố ghi nhận khoảng 5% trẻ em mắc bệnh, đa phần bệnh nhẹ và tự khỏi, nhưng vẫn có tỷ lệ nhỏ các trẻ béo phì hoặc có bệnh nền cần phải điều trị hồi sức.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 7

Theo BS Châu, trong thời gian tới, khi người lớn và trẻ từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 thì khả năng số trẻ nhỏ hơn có nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên, nhất là nếu tình hình ổn định, trẻ nhỏ hơn sẽ được đi học trực tiếp.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 8

"Do đó, việc chuẩn bị các nơi tiếp nhận trẻ em mắc COVID-19 như Khoa COVID-19 và phân tuyến điều trị cho trẻ em trên địa bàn thành phố là một trong những vấn đề ngành y tế sẽ chú trọng trong thời gian tới", BS Châu nói.

Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM - 9

Bác sĩ Trần Thanh Thức, Khoa COVID-19 Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, khoa thực hiện điều trị theo tháp 3 tầng của Bộ Y tế, những bé nào có nguy cơ nặng sẽ được sắp xếp những phòng có camera theo dõi liên tục. "Người nhà của mỗi bé được kết nối qua ứng dụng điện tử, có dấu hiệu bất thường thì báo cho bác sĩ để đánh giá tình hình mức độ và bác sĩ sẽ nhanh chóng vào chăm sóc bé. Còn những bé nhẹ hơn sẽ được được sắp xếp bên phòng ngoài”, BS Thức chia sẻ.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Bên trong Khoa COVID-19 điều trị cho trẻ em đầu tiên tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO