Ẩn ý ở MV 'Shut Down' của BlackPink

17/09/2022 06:33

Shut Down" được BlackPink phát hành mới đây gây phấn khích cho khán giả. MV tái hiện những cảnh quay nổi tiếng của nhóm trong các sản phẩm trước đó.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-1

Vào ngày 16/9, BlackPink cho ra mắt MV Shut Down và phát hành full album phòng thu thứ hai Born PinkBorn Pink đánh dấu sự trở lại của các thành viên sau quá trình trưởng thành, khi Rosé, Lisa và Jennie đều đã cho ra những sản phẩm solo.

Nếu Pink Venom mang giai điệu sôi động, khuấy đảo mùa hè thì Shut Down lại có phần trầm lắng hơn. MV cũng khiến người hâm mộ thích thú khi cài cắm những hình ảnh tái hiện 7 năm hoạt động của BlackPink.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-2

Mở đầu MV Shut Down là hình ảnh Lisa xuất hiện trên cây cầu sau bóng tay mờ ảo (trái). Hình ảnh tái hiện phân cảnh của Lisa trong MV Playing With Fire (phải) được phát hành tháng 11/2016. Playing With Fire nằm trong đĩa đơn thứ hai Square Two. 

Playing with Fire là đĩa đơn thứ hai của nhóm đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales và là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Kpop lọt bảng xếp hạng Canadian Hot 100.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-3

Chi tiết khác của Playing With Fire được tái hiện trong Shut Down là cảnh Jennie nằm trong bồn tắm với vẻ mặt ma mị và tay cầm mồi lửa. Nếu trong Playing With Fire, Jennie vào vai cô gái ngây thơ, thuần khiết thì ở Shut Down, tông màu chủ đạo được chuyển sang màu đen như đánh dấu sự trưởng thành của cô.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-4

Hình ảnh chiếc xe tăng nạm kim cương đặc trưng của Jennie trong Ddu Du Ddu Du cũng xuất hiện ở MV mới. Phân đoạn rapper Jennie xuất hiện cùng chiếc xe tăng nạm kim cương trong Ddu Du Ddu Du (phải) từng gây sốt. Hình ảnh này được tái hiện trong Shut Down với lời rap ấn tượng.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-5

Phân cảnh Jisoo che dù ở Ddu Du Ddu Du cũng xuất hiện trong Shut DownDdu Du Ddu Du là bài hát đánh dấu bước ngoặt của BlackPink với nền âm nhạc thế giới. Do đó, đây là MV được tái hiện nhiều nhất ở Shut Down.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-6

Ê-kíp sản xuất sử dụng phân cảnh đắt giá của Jisoo trong Ddu Du Ddu Du vào MV mới. Hình ảnh trên ngụ ý cô đã phải nhiều lần chịu sức ép của dư luận. Nữ ca sĩ nhiều lần bị chỉ trích bất tài và chỉ là "bình hoa di động".

Tuy nhiên sau 4 năm, Jisoo chứng minh cho công chúng thấy tài năng và sự nỗ lực của cô. Jisoo trở thành Đại sứ toàn cầu của thương hiệu xa xỉ Dior, sở hữu khối tài sản khổng lồ ở độ tuổi 27. Đây là thành tựu không phải nữ idol cùng tuổi nào cũng có thể đạt được.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-7

Hình ảnh Rosé đu người trên chiếc đèn trần ở Ddu Du Ddu Du (phải) cũng xuất hiện trong MV Shut Down. Đây được cho là cảnh quay nguy hiểm nhất của các thành viên BlackPink. Tính đến hiện tại, Ddu Du Ddu Du đạt được 1,9 tỷ lượt xem.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-8

Các thành viên tái hiện những phân cảnh nổi tiếng nhất của bản thân trong MV trước.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-9

Hình ảnh Rosé ngồi trên quả địa cầu trong Whistle hay Lisa bên cạnh chiếc xe bán tải cùng dàn loa ở Boombayah khiến khán giả nhớ về thời điểm mới ra mắt. Nhìn lại hành trình 7 năm, 4 cô gái đã chứng tỏ vị thế trên bản đồ Kpop.

Màu chủ đạo trong Shut Down đa phần là đen và hồng. Đây cũng chính là hai màu sắc trong tên gọi của nhóm.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-10

Lisa với hình tượng cá tính trong MV Boombayah (trái).

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-11

"BlackPink in your area" là phần giới thiệu mang tính biểu tượng của BlackPink. Câu nói này được thể hiện lần đầu tiên bởi Jisoo trong Boombayah - bài hát debut của nhóm.

Kể từ đó câu hát này được xem là một phần không thể thiếu, gắn liền với BlackPink trong suốt 7 năm hoạt động. Hình ảnh chiếc xe cả nhóm di chuyển ở cuối MV khiến người xem chú ý bởi tấm biển chứa câu nói này.

Ẩn ý ở MV Shut Down của BlackPink-12

Phân cảnh 4 thành viên của BlackPink trong căn hẻm đầy rẫy poster chứa đựng ẩn ý của BlackPink. Mỗi tấm poster là tên một ca khúc nhóm đã phát hành. MV Shut Down như món quà BlackPink dành tặng những người luôn ủng hộ nhóm trong suốt thời gian qua. Ngoài ra đây cũng là thành phẩm để cả nhóm nhìn lại những thành quả họ đã đạt được.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ẩn ý ở MV 'Shut Down' của BlackPink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO