Ăn trộm được 600 triệu USD, hacker tuyên bố "Không quan tâm đến tiền, có thể trả lại một số token hoặc để nguyên chúng ở đây"

Nguyễn Hải| 11/08/2021 09:15

Không lâu sau khi vụ hack tiền mã hóa lớn nhất từ trước đến nay xảy ra, dấu vết của hacker đã bắt đầu được lần ra.

Thế giới tiền mã hóa vừa chứng kiến vụ hack lớn nhất từ trước đến nay khi giao thức Poly Network bị tấn công và lấy trộm khoảng 611 triệu USD tiền mã hóa. Ngoại trừ các đồng tiền stablecoin như USDC, hacker đã tìm được cách chuyển một phần lớn số tiền mã hóa bị trộm thành các khoản tiền khác.

Trong khi đó, Poly Network đang cố gắng thiết lập một kênh liên lạc bằng việc gửi đi các thông điệp đến địa chỉ ví điện tử của hacker, nhằm thuyết phục hacker đó hoàn trả lại một phần token bị lấy trộm.

"Lượng tiền bạn đã hack được đang là số tiền lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử DeFi. Lực lượng thực thi pháp luật ở bất cứ quốc gia nào cũng xem đây là loại hình tội phạm kinh tế nghiêm trọng và bạn sẽ bị truy đuổi. Thật không khôn ngoan nếu bạn thực hiện thêm bất kỳ một giao dịch nào nữa. Số tiền mà bạn ăn trộm là từ hàng chục nghìn thành viên của cộng đồng, vì vậy cũng là tất cả mọi người."

Ăn trộm được 600 triệu USD, hacker tuyên bố Không quan tâm đến tiền, có thể trả lại một số token hoặc để nguyên chúng ở đây - Ảnh 1.

Giữa lúc vô vọng về việc thu hồi lại số tiền khổng lồ bị mất, hãng bảo mật blockchain SlowMist cho biết, họ đã truy ngược ra được danh tính của kẻ tấn công. Hãng này cho biết, họ đã tìm ra được địa chỉ email, thông tin IP và dấu vân tay của thiết bị. Hãng này cho biết, nguồn tiền ban đầu của kẻ tấn công là XMR, nhưng giờ đây nó đã được chuyển thành BNB, ETH và MATIC cùng nhiều token khác để hỗ trợ cho cuộc tấn công.

CTO của SlowMist, còn được biết đến với biệt danh Blue cho biết: "Chúng tôi đã nói với PolyNetwork và O3 rằng chúng tôi có một số thông tin về kẻ tấn công, nếu họ cần, chúng tôi có thể chia sẻ chúng với họ."

Các chuyên gia tiền mã hóa khác cũng nhận thấy một số ví điện tử của hacker xuất hiện nhiều hoạt động DeFi. Họ chỉ ra rằng, các ví này có rất nhiều tương tác với các sàn giao dịch tập trung, bao gồm FTX, Binance và OKEx, nơi các hacker có thể qua mặt được các biện pháp xác thực danh tính.

Dường như cũng đánh hơi được việc mình sắp bị lộ, sau đó kẻ tấn công cũng gửi đi thông điệp thông qua một giao dịch từ một trong các ví chứa token ăn trộm của mình tới cùng ví đó.

"NÓ ĐÃ CÓ THỂ LÀ VỤ HACK TỶ USD NẾU TÔI LẤY CHỖ SHITCOIN CÒN LẠI! KHÔNG PHẢI TÔI VỪA CỨU VỚT DỰ ÁN NÀY SAO? KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN TIỀN, ĐANG CÂN NHẮC CHUYỂN TRẢ LẠI MỘT SỐ TOKEN HOẶC ĐỂ CHÚNG Ở LẠI ĐÂY".

Ăn trộm được 600 triệu USD, hacker tuyên bố Không quan tâm đến tiền, có thể trả lại một số token hoặc để nguyên chúng ở đây - Ảnh 2.

Tham khảo TheBlockCrypto

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn trộm được 600 triệu USD, hacker tuyên bố "Không quan tâm đến tiền, có thể trả lại một số token hoặc để nguyên chúng ở đây"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO