An toàn, an ninh mạng là điều kiện căn bản để thành công chuyển đổi số

28/12/2020 08:42

Ngày 27/12, vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 chính thức khai mạc. Tại buổi lễ, đại diện Cục An toàn thông tin nhấn mạnh vai trò của an ninh mạng trong chuyển đổi số.

An toàn, an ninh mạng là điều kiện căn bản để thành công chuyển đổi số - 1

Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06.

Lấy chủ đề "Việt Nam hôm nay - Vietnam Today", vòng chung kết cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 chứng kiến sự tranh tài giữa 10 đội thi xuất sắc nhất vòng sơ loại đến từ các quốc gia Mỹ, Đức, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ, Việt Nam. Năm nay do ảnh hưởng của Covid-19, nên cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin nhấn mạnh: "An toàn, an ninh mạng là lĩnh vực mới, thách thức. Nhân lực cần liên tục được thực hành, cọ xát thực tiễn mới có thể đáp ứng trước những thay đổi về công nghệ và những nguy cơ, rủi ro mất an toàn thông tin không ngừng phát sinh".

Trong đó, nhiệm vụ phát triển đội ngũ nhân lực an toàn, an ninh thông tin cả về số lượng lẫn chất lượng được coi là nhiệm vụ quan trọng số 1 hiện nay đối với Việt Nam, theo đại diện Cục An toàn thông tin.

"Trong công cuộc chuyển đổi số, an toàn an ninh mạng là yếu tố then chốt, điều kiện căn bản để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia", ông Phúc khẳng định.

An toàn, an ninh mạng là điều kiện căn bản để thành công chuyển đổi số - 2

Hệ thống thi được kích hoạt bởi chiếc camera AI View, một sản phẩm công nghệ mới nhất được "Make in Vietnam". Hệ thống sẽ nhận diện khuôn mặt của ông Nguyễn Thành Phúc và ông Ngô Tuấn Anh để chính thức kích hoạt.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav, Trưởng Ban điều hành cộng đồng WhiteHat.vn cho biết, bước sang năm thứ 6 WhiteHat Grand Prix được tổ chức, cuộc thi đã có sự phát triển vượt bậc cả về chất lượng và số lượng đội. Năm nay, cuộc thi thu hút con số kỷ lục với 739 đội thi từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, gấp 9 lần so với mùa giải đầu tiên năm 2013.

Sau hơn 10 tiếng tranh tài, cuộc thi tìm được đội đạt giải Nhất, là KingTigerPrawn (Hàn Quốc). Đứng thứ hai là đội More Smoked Leet Chicken (Nga). Đứng thứ ba là đội DiceGang (Mỹ). Kết quả này không nằm ngoài dự đoán, bởi các đội từ Mỹ, Nga và Hàn Quốc đều rất mạnh về lĩnh vực ATANM.

Trong bảng xếp hạng chung, các đội thi của Việt Nam là ACEBEAR và BabyPhD tiến thêm 2 bậc trên BXH so với năm ngoái, khi lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và 7.

An toàn, an ninh mạng là điều kiện căn bản để thành công chuyển đổi số - 3

Thành viên của KingTigerPrawn (Hàn Quốc) giành chiến thắng tại WhiteHat Grand Prix năm nay. Các đại diện của Việt Nam lần lượt về vị trí thứ 6 và 7.

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi duy nhất do Việt Nam tổ chức thu hút được sự tham gia của nhiều đội trên phạm vi toàn cầu. Đây là cuộc thi hiếm hoi do Việt Nam tổ chức được đánh giá cao trong cộng đồng ATANM thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều đội hàng đầu đến từ các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này như Mỹ, Nga, Ukraina, Hàn Quốc…

Bên cạnh ý nghĩa về mặt chuyên môn, đây cũng là cơ hội quảng bá một Việt Nam mến khách, giàu văn hóa đến bạn bè quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
An toàn, an ninh mạng là điều kiện căn bản để thành công chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO