'Ăn theo' ngày lễ độc thân 11/11, hàng hóa đua nhau khuyến mại

11/11/2020 07:32

Tương tự như đợt giảm giá Black Friday, ngày lễ độc thân (11/11) hàng năm đã trở thành dịp để các cửa hàng xả hàng, kích cầu mua sắm bằng loạt gói khuyến mại.

Ngày lễ độc thân hay Quang côn tiết là một ngày lễ mua sắm phổ biến với người trẻ Trung Quốc nhằm tôn vinh niềm tự hào là người độc thân. “Gã khổng lồ” thương mại điện tử Taobao đã biến nó thành một lễ hội mua sắm lớn chưa từng có kể từ năm 2009.

Tại Việt Nam, nhiều năm nay, các cửa hàng cũng "ăn theo" ngày lễ này để hút một lượng khách khổng lồ là giới trẻ. Do vậy, các chương trình khuyến mại "khủng" liên tục được tung ra.

Chỉ cần tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, các Fanpage của các nhãn hàng hay trang bán hàng cá nhân, người mua có thể thấy được rất nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

'Ăn theo' ngày lễ độc thân 11/11, hàng hóa đua nhau khuyến mại - 1

Các chương trình khuyến mại trong ngày lễ độc thân 11/11.

Chị Thu Trang ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ từ nhiều ngày nay chị đã bắt đầu chạy chương trình sale (hạ giá) cho các sản phẩm ở cửa hàng để kích cầu, đặc biệt trong ngày 11/11 chị sẽ đưa ra mức giảm lên đến 40% cho nhiều mặt hàng.

"Từ ngày 5/11, tôi đã thực hiện chương trình khuyến mại các sản phẩm bằng cả hình thức mua bán online và trực tiếp tại cửa hàng. Mức giảm thấp nhất là 15% còn trung bình là giảm 25%, riêng ngày 11/11 tôi sẽ giảm giá 40% để thu hút khách", chị Trang chia sẻ.

Chị Trang cho biết thêm, chị bán hàng thời trang nên đây cũng là dịp để dọn kho các sản phẩm mùa hè chuẩn bị cho mùa mới. Ngoài ra, với mức giảm như vậy dù lãi ít nhưng bù lại số lượng người mua lại tăng nên chị không thiệt. Đặc biệt do nhiều cửa hàng cùng giảm giá nên sẽ tạo tâm lý săn sale cho người tiêu dùng.

Giống như chị Thu Trang, anh Hoàng Minh ở Hoàng Mai, Hà Nội cũng nhân dịp ngày độc thân để tăng sản lượng bán ra các sản phẩm của mình.

Anh Minh cho biết anh có một cửa hàng bán điện thoại, nhiều ngày nay anh liên tục lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee để chạy chương trình giảm giá, khuyến mại.

"Ngày độc thân 11/11 được xem như ngày hội mua sắm online lớn trong năm nên cứ đến ngày này cửa hàng lại thực hiện các chương trình khuyến mại để tăng doanh thu. Việc bán hàng qua các sàn thương mại điện tử uy tín khiến cho doanh thu của cửa hàng từ đầu tuần đến hiện tại đã tăng lên 30-40%, tuy không bằng mọi năm nhưng với tình hình kinh tế khó khăn do COVID-19 thì đây cũng là một con số tốt", anh Minh hào hứng nói.

Đối với người tiêu dùng, ngày độc thân cũng là cơ hội mua sắm tốt trong năm với các sản phẩm có giá cả phải chăng.

"Tôi cần một cái máy giặt nhưng đợi đến đợt này, nhân dịp nhiều cửa hàng điện máy giảm giá tôi mới mua", chị Thu Hằng ở Quận 6, TP.HCM chia sẻ.

Không chỉ chị Hằng mà nhiều người tiêu dùng cũng cho biết, cùng với các ngày lễ trong năm như ngày Black Friday, Noel...họ đã coi ngày độc thân 11/11 như một ngày săn hàng giảm giá.

"Hai năm nay tôi đều canh ngày 11/11 để mua sắm vì có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được tung ra nhân dịp này. Người bán thì bán được nhiều hàng hơn, người mua cũng có lợi vì săn được nhiều sản phẩm hợp với túi tiền. Điều quan trọng nhất là tạo ra hiệu ứng tiêu dùng kích thích nhu cầu của thị trường", chị Hằng nêu quan điểm.

Tuy nhiên, người mua cũng được khuyến cáo nên cẩn trọng khi mua hàng giảm giá thời điểm này. Nhiều cửa hàng tung khuyến mại để kích cầu, song nhiều nơi cũng tận dụng "dựa hơi" xu hướng này để xả hàng tồn kém chất lượng hoặc hạ giá "ảo" để bẫy khách. Nếu không cẩn trọng, khách hàng sẽ rơi vào "ma trận" khuyến mại nhưng vẫn không thể săn được hàng rẻ và có chất lượng thực sự.

Trung Quốc chính là quê hương của ngày độc thân. Tuy nhiên, ngày độc thân không phải là một dịp lễ hội chính thức của quốc gia này mà là một lễ hội mang tính tự phát bắt nguồn từ giới trẻ. 

Ngày lễ độc thân 11/11 hiện đã trở thành ngày hội bán hàng trực tuyến toàn cầu được mong chờ nhất trong năm. Đây là đợt giảm giá bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Thậm chí sự kiện ngày lễ độc thân 11/11 ở Trung Quốc còn lớn hơn cả sự kiện ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) và Cyber Monday ở Mỹ cộng vào.

Do sở hữu toàn số 1, ngày 11/11 được giới trẻ Trung Quốc dùng để “vinh danh” những người độc thân. Trong ngày 11/11, giới trẻ độc thân Trung Quốc sẽ tổ chức các hoạt động giải trí, những cuộc tụ tập, ăn uống, vui chơi, ca hát… để quên đi nỗi cô đơn lạc lõng của mình.

Nắm bắt xu hướng này, các trang thương mại điện tử mà nổi bật là Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã nâng tầm để biến 11/11 trở thành ngày hội mua sắm hàng năm tại Trung Quốc. Chỉ sau đó ít năm, 11/11 đã vượt qua Black Friday hay Cyber Monday để trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới cả với 2 mảng thị trường online và offline. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ăn theo' ngày lễ độc thân 11/11, hàng hóa đua nhau khuyến mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO