Ăn ốc biển, ba chàng trai Khánh Hoa bị ngộ độc

Ngọc Hân| 14/09/2020 16:44

Việt BáoGiữa đêm, ba chàng trai đi đánh bắt hải sản ngoài biển thì đánh được hơn 2kg ốc biển rồi luộc ăn. Ăn xong, cả ba có dấu hiệu tê môi, đau đầu, nôn ói liên tục.

Ngày 14/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, nơi đây, đang điều trị cho hai chàng trai sinh năm 2000, một người sinh năm 1999, bị ngộ độc. Ba bệnh nhân nhập viện lúc 3 giờ sáng ngày 12/9, trong tình trang mệt, đau đầu, chóng mặt, tê tay chân.

Người nhà bệnh nhân cho biết, ba chàng trai cùng làm nghề đánh bắt hải sản ngoài biển bằng hình thức thả lưới. Khuya ngày 10/9, họ kéo lưới lên được khoảng hơn 2kg ốc bùn răng cưa có vỏ màu nâu, chấm trắng, vỏ sần sùi. Số ốc này, họ để qua đêm mà không ướp lạnh, không ngâm trong nước biển.

Ăn ốc bùn răng, ba chàng trai bị ngộ độc. Ảnh: BVCC.

Chiều hôm sau, ba chàng trai luộc ốc ăn. Đến tối, cả ba thấy có dấu hiệu tê môi, đau đầu, nôn ói liên tục. Trong đó, một người ăn nhiều nhất (khoảng 20 con ốc) đã có các triệu chứng nặng dần và hôn mê. Hai người còn lại ăn ít hơn nên còn tỉnh. Họ chạy ghe vào bờ rồi đến cơ sở y tế cấp cứu.

Vì ăn nhiều ốc, một người đã tử vong ở cơ sở y tế. Hai người còn được chuyển đến bệnh viện tỉnh điều trị. Hiện, hai người này đã tình táo, dấu hiệu sinh tổn ổn định, đã ngồi dậy và ăn uống bình thường.

Số ốc còn lại đã được gửi gửi đi thẩm định chủng loại và tên gọi tại Viện Hải Dương học.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn ốc biển, ba chàng trai Khánh Hoa bị ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO