An ninh Pakistan nổ súng vào người dân Afghanistan cố vượt biên

Hà Linh (TH)| 28/08/2021 10:54

Ngày 27/8, truyền thông Pakistan đưa tin, các lực lượng an ninh nước này đã nổ súng vào đám đông những người Afghanistan cố tình vượt biên trái phép tại một cửa khẩu biên giới để vào Pakistan.

Theo RT, vụ việc xảy ra đêm 26/8 tại cửa khẩu biên giới Tokham nằm giữa Afghanistan và Pakistan trong bối cảnh rất nhiều người Afghanistan đã tháo chạy khỏi đất nước kể từ khi phong trào Hồi giáo Taliban chiếm được thủ phủ Kabul và nắm quyền.

Cụ thể, binh sĩ Pakistan đã nổ súng sau khi 10 người Afghanistan vượt qua biên giới bằng một lối mòn mở gần cửa khẩu Tokham.

Trong khi đó, kênh truyền hình Geo TV dẫn thông báo của Lực lượng quan hệ công chúng liên dịch vụ (ISPR), trực thuộc các lực lượng vũ trang Pakistan, cho biết, một phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt khi đang tìm cách xâm nhập qua biên giới.

An ninh Pakistan nổ súng vào người dân Afghanistan cố vượt biên
Lực lượng vũ trang Pakistan tại cửa khẩu biên giới ở Bắc Waziristan. Nguồn: Geo TV

Được biết, kể từ khi Taliban lật đổ chính phủ thân phương Tây tại Kabul, hàng chục nghìn người Afghanistan đang tìm cách rời bỏ đất nước, gây ra cảnh hỗn loạn tại sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô và một số cửa khẩu biên giới với các nước láng giềng.

Liên quan diễn biến, Hãng tin Sputnik ngày 24/8 đưa tin Taliban đã chặn đường đến sân bay Kabul đối với công dân Afghanistan. Taliban cũng nhấn mạnh hoạt động sơ tán công dân nước ngoài khỏi thủ đô Kabul của Afghanistan phải được hoàn tất trước cuối tháng này.

Tuy nhiên, hai tuần sau khi Taliban tiến vào Kabul, hàng chục nghìn người Afghanistan đã rời đất nước, sân bay ở Kabul luôn đặc kín những người Afghanistan và công dân nước ngoài chờ sơ tán.

Trong bối cảnh ấy, ngày 26/8, nhóm khủng bố ISIS-K, một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã tiến hành hai vụ đánh bom liên hoàn kinh hoàng ngay bên ngoài sân bay Kabul.

Theo Reuters, tới chiều 27/8, giới chức Afghanistan xác nhận đã có ít nhất 110 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
An ninh Pakistan nổ súng vào người dân Afghanistan cố vượt biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO