Ăn mì tôm có gây béo không?

Trang Hà (T/H)| 25/08/2022 17:51

Theo các chuyên gia, hàm lượng chất béo và tinh bột, năng lượng cung cấp của mì tôm đã được tính toán hợp lý, không làm tăng cân như nhiều người nhầm tưởng.

Ăn mì tôm có gây béo không?
Mì tôm có phải là thực phẩm gây tăng cân không? Ảnh: LĐO

Lượng calo trung bình một người cần có trong ngày

Calo là một đơn vị đo năng lượng. Calo thường được sử dụng để đo năng lượng của thực phẩm và đồ uống chúng ta sử dụng hàng ngày.

Việc tính lượng calo mỗi người nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động và sức khỏe trao đổi chất của bạn, cùng một số yếu tố khác.

Theo Insider, đối với trẻ mới biết đi trung bình cần 1.200 - 1.400 calo mỗi ngày, thanh thiếu niên hoạt động vừa phải trung bình cần 2.000 - 2.800 calo mỗi ngày.

Phụ nữ trong khoảng từ 26 - 50 tuổi cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng.

Một người đàn ông trong độ tuổi từ 26 - 45 cần 2.600 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng.

Nếu lượng calo bạn đưa vào cơ thể chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng hoặc ít hơn, cơ thể sẽ giữ nguyên cân nặng hoặc giảm cân, nếu lượng calo đưa vào cơ thể nhiều hơn sẽ tăng cân.

Ăn mì tôm có tăng cân không?

PGS.TS Lê Bạch Mai - nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia phân tích, nhu cầu năng lượng của người trưởng thành khoảng 2.000 - 2.500 calo. Trong khi đó, một sản phẩm mì ăn liền thông dụng (75g) cung cấp 40 - 50g chất bột đường, khoảng 6,9g chất đạm, 10 - 13g chất béo và 300 - 350 calo. Chất béo thấm trong vắt mì chiên đáp ứng 17-19% nhu cầu chất béo hằng ngày cho một người trưởng thành.

Như vậy, hàm lượng chất béo và tinh bột, năng lượng cung cấp của mì ăn liền đã được tính toán cân đối, hợp lý, không làm tăng cân như nhiều người nhầm tưởng.

Gợi ý cách ăn mì ăn liền ngon - khỏe từ chuyên gia

Một số gợi ý cho bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng với mì ăn liền:

- Bổ sung thêm chất đạm từ các loại thịt, hải sản, trứng…

- Ăn kèm các loại rau củ như: giá đỗ, rau xanh, kim chi, cải chua... Theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam của Bộ Y tế thì mỗi 1.000 calo ăn vào cần 14g chất xơ.

Hiện nay, một số thực phẩm mì ăn liền được nhà sản xuất bổ sung thêm rau củ, thịt, trứng, rong biển… nhằm đa dạng thực phẩm, tăng giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đây cũng là giải pháp dinh dưỡng cơ bản, tiện lợi cho nhu cầu bữa ăn hiện đại, nhanh chóng ngày càng tăng cao hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn mì tôm có gây béo không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO