An Giang rút lui khỏi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Thanh Vũ| 04/01/2022 11:03

Câu lạc bộ An Giang xin không thi đấu giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

Tối 3.1, trang fanpage chính thức của câu lạc bộ An Giang đăng tải bài viết với thông báo ngắn gọn: "Đội bóng đá An Giang chính thức không tham dự giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2022".

Chia sẻ với Lao Động, một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh An Giang cho biết: "Thông tin An Giang không thi đấu giải hạng Nhất 2022 là chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đăng ký thi đấu ở các hạng đấu thấp hơn. Đội gặp khó khăn về kinh phí hoạt động do chưa tìm ra được nhà tài trợ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục giữ và đào tạo các cầu thủ trẻ để có lứa kế thừa tham dự các giải đấu quốc gia”.

An Giang (áo trắng) gặp nhiều khó khăn về mặt kinh phí. Ảnh: VPF
An Giang (áo trắng) gặp nhiều khó khăn về mặt kinh phí. Ảnh: VPF

Câu lạc bộ An Giang rút lui khỏi giải hạng Nhất quốc gia 2022 đồng nghĩa với việc họ gián tiếp từ bỏ suất thi đấu đang sở hữu trong hệ thống chuyên nghiệp Việt Nam. Căn cứ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, án phạt cho hành động này là giáng đội bóng xuống hạng Ba. Nghĩa là An Giang chỉ có thể lựa chọn giữa việc làm lại từ đầu hoặc giải thể.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh An Giang, các cầu thủ trẻ An Giang được đào tạo vẫn tiếp tục do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao An Giang quản lý. Đây sẽ là nòng cốt của đội bóng tham dự hạng đấu thấp hơn trong thời gian tới. Hy vọng, câu lâc bộ An Giang sẽ sớm quay trở lại, khó khăn chỉ là vấn đề tạm thời.

Theo thông tin từ một thành viên ban huấn luyện câu lạc bộ An Giang, đội bóng nhiều khả năng sẽ bắt đầu lại từ giải hạng Ba. Lực lượng tham gia chủ yếu là các cầu thủ trẻ sau khi các cầu thủ nồng cốt của đội một đã lần lượt ra đi.

Khó khăn của An Giang đã bắt đầu từ mùa 2021 khi đội phải mượn sân Kiên Giang để làm sân nhà thi đấu các trận tại giải hạng Nhất. Đến cuối năm 2021, đại diện đội bóng miền Tây có công văn gửi đến Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VFP) xin lùi thời hạn đăng ký mùa giải 2022 để có thêm thời gian kiếm tìm đơn vị quản lý mới.

Với việc An Giang rút lui, giải hạng Nhất Quốc gia 2022 chỉ còn 12 đội bóng tham dự. VPF sẽ tiến hành bốc thăm chia lịch thi đấu vào ngày 7.1 sắp tới đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
An Giang rút lui khỏi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO