Ấn Độ nối lại các chuyến bay quốc tế vào cuối tháng 3

Song Nguyên Theo Times Of India, The Indian Express (Zing News)| 21/03/2022 07:02

Sau 2 năm giới hạn hoạt động, Ấn Độ sẽ chính thức tái khởi động các chuyến bay thương mại quốc tế từ 27/3.

Du khách đến Ấn Độ vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình như xuất trình giấy chứng nhận tiêm đủ vaccine phòng Covid-19, kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp PCR được thực hiện 72 giờ trước khi lên máy bay.

Quyết định nối lại chuyến bay thương mại được đưa ra dựa trên tốc độ tiêm chủng, độ phủ vaccine ở các nước trên thế giới. Chính phủ Ấn Độ đã tham khảo ý kiến ​​của các bên liên quan.

Trên cơ sở đó, các hãng hàng không tăng thêm chuyến bay quốc tế phục vụ mùa du lịch hè. Giá vé dự kiến giảm so với thời điểm trước.

Ấn Độ nối lại các chuyến bay quốc tế vào cuối tháng 3 - 1

Nhà ga số 1 mới khai trương tại sân bay quốc tế Indira Gandhi (Ấn Độ). Ảnh: Dibyendu Mondal.

Đại diện Chính phủ nói với The Indian Express: "Các hãng đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh máy bay để kịp đưa vào hoạt động vào cuối tháng. Lịch trình mùa hè đang được lên kế hoạch và hoàn thiện".

Ông Aloke Bajpai, đồng sáng lập nền tảng du lịch trực tuyến Ixigo, cho biết nhu cầu đi du lịch quốc tế đang tăng lên ở Ấn Độ. Điểm đến phổ biến như Australia, Sri Lanka, Mỹ và Anh được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây.

"Du khách có xu hướng đặt chỗ các điểm đến đường dài sau thông tin hàng loạt nước mở lại biên giới và nới lỏng các quy tắc kiểm dịch", ông nói.

Trước đó, Ấn Độ đình chỉ các chuyến bay quốc tế theo lịch trình từ ngày 23/3/2020 do dịch Covid-19. Từ tháng 7/2020, chỉ có chuyến bay quốc tế đặc biệt giữa nước này với 37 quốc gia khác trong khuôn khổ "bong bóng" du lịch hàng không mới được phép hoạt động.

Từ 27/10/2019 đến 28/3/2020, khoảng 580 chuyến bay quốc tế khai thác từ Ấn Độ mỗi ngày, trong đó 247 chuyến bay của các hãng hàng không Ấn Độ và 333 của các hãng vận chuyển quốc tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ nối lại các chuyến bay quốc tế vào cuối tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO