Ấn Độ: 12 bộ trưởng từ chức trước thềm cải tổ Nội các

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 07/07/2021 20:15

Văn phòng Tổng thống Ấn Độ cho biết việc các bộ trưởng xin từ chức nằm trong kế hoạch cải tổ Nội các của Thủ tướng Narendra Modi trước thềm các cuộc bầu cử cấp bang quan trọng sắp diễn ra.

An Do: 12 bo truong tu chuc truoc them cai to Noi cac hinh anh 1Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/7, Văn phòng Tổng thống Ấn Độ thông báo 12 bộ trưởng của nước này đã xin từ chức, trong đó có các bộ trưởng y tế, môi trường và giáo dục.

Theo đó, việc các bộ trưởng xin từ chức nằm trong kế hoạch cải tổ Nội các của Thủ tướng Narendra Modi trước thềm các cuộc bầu cử cấp bang quan trọng sắp diễn ra. Trước đó, một trợ lý của Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan xác nhận ông Vardhan đã từ chức chiều 7/7.

Bộ trưởng Vardhan đã phụ trách điều phối các nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 tại Ấn Độ trong suốt thời gian qua, trong đó có thời điểm dịch bệnh nghiêm trọng hồi tháng 4-5 vừa qua khiến hàng trăm nghìn người tử vong trong khi hệ thống điều trị y tế chao đảo.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tư pháp Ravi Shankar Prasad cũng đã từ chức sau nhiều tháng chỉ đạo các nỗ lực nhằm giám sát hoạt động của các công ty mạng xã hội nước ngoài. Tuy nhiên, truyền thông Ấn Độ đưa tin ông Prasad dự kiến sẽ được trao vai trò quan trọng trong đảng cầm quyền trước thềm các cuộc bầu cử sắp tới.

Các bộ trưởng khác cũng được xác nhận từ chức gồm Bộ trưởng Giáo dục Ramesh Pokhriyal Nishank và Bộ trưởng Môi trường Prakash Javadekar.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin khả năng Bộ Lao động sẽ có bộ trưởng mới, trong khi các vị trí lãnh đạo các bộ gồm Tài chính, Ngoại giao, Quốc phòng, sẽ không thay đổi. Đài phát thanh nhà nước All India đưa tin ông Modi có thể sẽ bổ nhiệm các thành viên trẻ tuổi hơn và thêm cơ hội cho các nữ chính trị gia tham gia nội các trong cuộc cải tổ lần này.

Cuộc cải tổ quy mô lớn được Thủ tướng Narendra Modi thực hiện sau hơn hai năm trở lại nhiệm kỳ thứ hai, tính đến các vấn đề về quản trị trong thời kỳ đại dịch và những yêu cầu cấp bách của các cuộc bầu cử lập pháp cấp bang sắp tới. Nhiều khả năng Thủ tướng Modi sẽ bổ nhiệm những thành viên mới trong Nội các ngay trong ngày 7/7./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: 12 bộ trưởng từ chức trước thềm cải tổ Nội các
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO