Amber Heard có lỗi hay Johnny Depp diễn xuất quá giỏi ở phiên tòa

02/05/2022 15:13

Theo Spectator, "màn kịch" giữa hai ngôi sao nổi tiếng ngày càng khó đoán. Johnny Depp từng bỏ bạn đời 14 năm để theo Amber Heard.

Theo The Spectator, Johnny Depp từ một ngôi sao sáng chói của Hollywood giờ đây sự nghiệp chỉ còn là đại sứ thương hiệu của một hãng nước hoa. Anh đang kiện vợ cũ Amber Heard - nữ diễn viên gần như vô danh tại Hollywood trước khi gặp Depp - tội phỉ báng.

Tài tử Cướp biển Vùng Caribbean nói rằng anh bị vợ cũ hủy hoại sự nghiệp bằng cách nói với cả thế giới rằng anh là kẻ đánh vợ. Nam diễn viên đồng thời đòi bồi thường 50 triệu USD. Trong khi đó, Amber Heard phủ nhận mọi cáo buộc và đòi kiện ngược lại 100 triệu USD vì Depp đang làm phiền và phá hoại sự nghiệp của cô.

Theo nhà văn, chuyên gia Emily Hill, một trong hai người đang đưa diễn xuất vào đời thực. Điều này khiến phiên tòa trở thành thách thức với thẩm phán và bồi thẩm đoàn. Ai mới thực sự là người có lỗi trong việc này?

Amber Heard có lỗi hay Johnny Depp diễn xuất quá giỏi ở phiên tòa-1
Johnny Depp tại phiên tòa kiện vợ ở tòa án Fairfax, Virginia, Mỹ. Ảnh: Getty.

Johnny Depp không thể không có lỗi

Trước khi đến với Amber Heard, Johnny Depp là tay "sát gái" nổi tiếng của Hollywood. Anh hẹn hò nhiều mỹ nhân, trong số đó mặn nồng nhất là cuộc tình với Winona Ryder và người bạn đời lâu năm Vanessa Paradis (người sinh cho Depp hai con).

Đáng chú ý, Johnny Depp thường là người chủ động chấm dứt các mối quan hệ. Anh cũng là người từ bỏ cuộc tình hai thập kỷ với Vanessa Paradis và tiếp cận người tình nóng bỏng Amber Heard.

Tài tử Fantastic Beasts trước đó còn gây ý kiến trái chiều khi nêu lên triết lý tình yêu: "Nếu bạn nhận thấy mình đang yêu hai người, hãy chọn người thứ hai. Vì nếu thực sự yêu người thứ nhất, bạn sẽ không phát sinh tình cảm với người thứ hai".

Johnny Depp đã phụ tình nhiều mỹ nhân, cuối cùng gặp bi kịch hôn nhân với Amber Heard. Trong bài báo của National Enquirer, Angelina Jolie - bạn diễn của Depp trong The Tourist - từng cảnh báo anh đừng nên hẹn hò sao phim Aquaman.

Sau này, ngôi sao Maleficent tiếp tục kêu Depp ký hợp đồng tiền hôn nhân khi về một nhà với Heard. Depp dường như phớt lờ mọi thứ, cuối cùng gặp khủng hoảng tuổi trung niên, say mê người đẹp như Heard - theo lời Angelina Jolie, vướng kiện tụng và sự nghiệp xuống dốc như hiện tại.

Với những người chú ý vào màn kịch này, Depp và Heard dường như đang bị truyền thông lạm dụng. Khi kiện The Sun tội phỉ báng ở London năm 2020, anh đã thua và không được kháng cáo. Tờ Daily Mail sau đó tự do gọi Depp là kẻ đánh vợ, đăng bài với tiêu đề Kẻ đánh vợ đang giúp doanh số nước hoa của Dior tăng.

Đồng thời, Johnny Depp chính thức trở thành nạn nhân của văn hóa hủy bỏ tại Hollywood khi bị loại khỏi hai vai diễn biểu tượng trong Cướp biển vùng Caribbean và Sinh vật huyền bí.

Cho đến nay, sự việc có phần xoay chiều. Hiện tại chưa ai rõ ai lạm dụng ai vì nhiều bằng chứng mới xuất hiện. Nhiều người đang băn khoăn liệu Amber Heard có lỗi thực sự hay không hay bản thân Johnny Depp diễn xuất quá giỏi ở phiên tòa.

Amber Heard có lỗi hay Johnny Depp diễn xuất quá giỏi ở phiên tòa-2
Johnny Depp mô tả đầy đủ quá trình bị vợ bạo hành tại tòa. Ảnh: AFP.

Thách thức với thẩm phán

Theo chuyên gia Emily Hill, cô băn khoăn về việc có nên bênh vực Amber Heard không vì bản thân cô là phụ nữ. Nhưng gạt bỏ mọi thứ và nhiều lần xem video vụ việc, cô ghi nhận phiên tòa này "vui nhộn và hài hước" hơn bất kỳ bộ phim hài nhảm nào ra mắt trong thập kỷ qua.

Đầu tiên đến từ luật sư của Amber Heard. Họ như diễn viên hài khi yêu cầu quản gia của Depp thuật lại sự việc nam diễn viên bị đứt đầu ngón tay, sau đó cắt lời người này và nói "phản đối tin đồn". Chính thẩm phán phải thốt lên: "Nhưng anh là người hỏi mà" để phản đối sự vô lý của luật sư bên bị cáo.

Và cho đến nay, có hai lý thuyết được người theo dõi chú ý. Thứ nhất, vết bầm trên gương mặt Amber Heard là do bị Johnny Depp ném điện thoại vào và cô thực sự bị bạo hành như cáo buộc năm 2016. Thứ hai, Amber Heard đang diễn vì cán bộ của Sở cảnh sát Los Angeles nói "không tìm thấy dấu hiệu bạo hành vào thời điểm xảy ra vụ việc". Cô cũng nói vết bầm trên mặt Heard là do trang điểm. Tuy nhiên, luận điểm này đang bị luật sư của Heard là Elaine Bredehoft bác bỏ.

So với hình ảnh người đàn ông đáng tin cậy và tuyên bố bị bạo hành gia đình trước tòa, những tin nhắn Johnny Depp gửi cho người bạn Paul Bettany là quá khủng khiếp. Trong thời gian ở London, Anh, tài tử Edward Scissorhands gửi tin nhắn cho Bettany: "Thiêu con Amber đi. Hoặc nhấn nước nó trước khi nó chết cháy. Tôi phải làm tình với cái xác chết cháy để đảm bảo nó không còn sống".

Đại diện pháp lý khác của Depp là Ben Rottenborn đọc rõ từng chữ và Depp xác nhận mình đã viết những dòng đó. Theo một số khán giả theo dõi phiên tòa, những lời nguyền rủa này cùng với quá khứ nghiện ngập bị phơi bày là bằng chứng hoàn toàn bất lợi cho Johnny Depp. Điều đó càng khiến người theo dõi phiên tòa thêm bối rối.

Trong một phiên bản khác với phiên tòa, Depp hoàn toàn là hiện thân của kẻ say rượu và nghiện ma túy, thuốc giảm đau. Trong tin nhắn gửi cho mẹ vợ, chính Depp đã thừa nhận điều đó và cảm ơn Amber Heard vì "đã chăm sóc ông già nghiện ngập tội nghiệp".

Khi mời những người khác ra tòa, nhân chứng do Johnny Depp mời đến đứng về phía nam diễn viên. Trong khi đội ngũ pháp lý của Heard tìm cách làm giảm uy tín nhân chứng bên Depp và có bằng chứng riêng, trong đó có việc người gác cổng thấy Depp không thắt dây an toàn khi lái xe vì nghiện ngập. Điều đó nói rằng Depp không kiểm soát bản thân và việc đánh vợ hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhưng bù lại, Johnny Depp lại lấy lòng thương của người theo dõi phiên tòa khi mô tả lại toàn bộ quá trình né, ôm chặt Amber Heard khi bị cô đánh. Nam diễn viên đồng thời nói: "Tôi tấn công mấy cái tủ chứ không đánh Amber Heard. Tôi chưa từng đánh bất kỳ ai. Người duy nhất tôi từng bạo hành là chính bản thân mình".

Amber Heard có lỗi hay Johnny Depp diễn xuất quá giỏi ở phiên tòa-3
Johnny Depp và Amber Heard liên tục tung bằng chứng hạ bệ đối phương trong phiên tòa trị giá 50 triệu USD. Ảnh: New York Post.

Depp vẫn thắng thế hơn?

Nhìn chung, Johnny Depp là số ít những người đàn ông không bị tình cũ nói xấu sau khi chia tay. Chuyên gia của The Spectator nhận định đây là điều hiếm hoi tại Hollywood vốn có nhiều thị phi.

Từ lúc nổ ra cuộc tranh cãi với Amber Heard, không có bất kỳ người phụ nữ nào lên tiếng chống lại Depp, thậm chí vợ cũ là Winona Ryder và bạn đời lâu năm Vanessa Paradis còn cho rằng nam diễn viên là mẫu người ngọt ngào và không bao giờ đánh vợ.

Khi Harvey Weinstein bị cáo buộc là kẻ bạo hành và tấn công tình dục, hàng loạt phụ nữ từ ngôi sao có tiếng đến những diễn viên kém tên tuổi đồng loạt lên tiếng. Điều đó khiến phiên tòa xét xử "ông trùm Hollywood" trở nên dễ dàng và ông phải ngồi tù một cách nhanh chóng.

Khi một người bạn gái cũ của tài tử Armie Hammer cáo buộc anh có xu hướng bạo lực, "ăn thịt" người, nhiều người đã tung bằng chứng ảnh chụp màn hình nói anh muốn ăn thịt người khác. Với Depp thì không hề có phụ nữ nào nói anh bạo lực. Hội người yêu cũ của tài tử Sinh vật huyền bí đều đồng loạt khẳng định anh không bạo lực với ai, dù là bằng ngôn từ.

Và cuối cùng, khi nhìn thấy Johnny Depp cư xử ôn hòa, bản lĩnh trước tòa án, nhiều người phải đồng cảm. Nhưng khi xem lại những video đập đồ, văng tục với Amber Heard, gọi vợ cũ là đồ béo, đồ điếm bẩn thỉu... người khác phải xem lại.

"Nếu Depp quả thực là người đàn ông bạo lực, thì ai đó phải trao giải Oscar của Will Smith cho Depp vì những gì đang diễn ra trên phiên tòa", chuyên gia Emily Hill bình luận.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Amber Heard có lỗi hay Johnny Depp diễn xuất quá giỏi ở phiên tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO