Âm thầm trở lại, BIGBANG vẫn chứng tỏ vị thế 'ông hoàng Kpop' khi càn quét hàng loạt bảng xếp hạng

05/04/2022 10:49

039;Huyền thoại thì mãi mãi vẫn là huyền thoại' - một người hâm mộ cho hay.

Đúng 0 giờ ngày 5/4 (giờ Hàn Quốc), BIGBANG cuối cùng cũng đã tung MV comeback mang tên "Still Life". Đây là MV chính thức đầu tiên của BIGBANG sau 4 năm kể từ ca khúc "Flower Road" và gần 6 năm kể từ MV "Fxkk It""Last Dance" phát hành từ cuối năm 2016. Đúng như lời hứa với người hâm mộ "Hãy gặp lại nhau khi hoa nở", BIGBANG đã comeback ngay đúng tiết thanh minh của Hàn Quốc và MV cũng ngập tràn sắc hoa trong phân cảnh của Taeyang.

BIGBANG chính thức trở lại với "Still Life"

Nội dung của ca khúc "Still Life" nói về quãng thời gian đã qua của các thành viên, mỗi cảnh quay của các thành viên tượng trưng cho một mùa trong năm, xuân, hạ, thu, đông có đủ. "Still Life" còn lột tả được quy luật nở rồi lại tàn của những bông hoa, là phép ẩn dụ cho dòng chảy thời gian, khép lại những thứ đã qua và hướng đến tương lai.

4 thành viên của BIGBANG tượng trưng cho 4 mùa xuân hạ thu đông

Người hâm mộ còn đặc biệt chú ý đến phân cảnh 4 chiếc ghế trống đặt cạnh nhau. Trong lần trở lại này, BIGBANG thiếu đi 1 thành viên là Seungri sau khi anh chàng đã rời nhóm. Điều này khiến người hâm mộ lâu năm của BIGBANG không khỏi cảm thấy bồi hồi. Một điều khiến nhiều người hụt hẫng nữa đó chính là 4 thành viên không có bất cứ cảnh quay chung nào trong MV lần này.

4 chiếc ghế trống đặt cạnh nhau khiến các VIP không khỏi xót xa 

Trong MV này, BIGBANG không hề có bất kì cảnh chung nào

Dẫu phát hành vào nửa đêm, không có bất kì teaser nào nhưng không hổ là "ông hoàng Kpop", BIGBANG vẫn thừa khả năng càn quét hàng loạt BXH với âm nhạc không lẫn vào đâu được. Cụ thể, tính đến 10h sáng (giờ Hàn Quốc), thứ hạng của "Still Life" tại Hàn như sau:

#1 MelOn TOP 100

#1 FLO

Bên cạnh đó:

- Vượt 90.000 likes trên MelOn.

- Phá kỷ lục lượng người nghe theo giờ cao nhất của MelOn TOP 100: 146.721.

- Là nhóm nhạc đặt chân vào BXH MelOn 24Hits Top 10 nhanh nhất (3 tiếng).

- Là nhóm nhạc có bài hát đạt #1 nhanh nhất trên FLO kể từ sau khi BXH được cải tổ.

- #1 thời gian thực trên BXH QQ Music của Trung Quốc và Line Music của Nhật Bản.

- Là single đạt 1 triệu lượt digital sale nhanh nhất tại Trung Quốc sau khi đổi luật mua.

- Đứng đầu BXH Worldwide iTunes Song Chart tại 33 quốc gia và thế giới.

- Là MV có lượng người xem cao nhất trong 24h vừa qua trên YouTube 8,4 triệu.

- MV hiện đang trending #1 trên YouTube của Mỹ ở hạng mục chung.

- Ra mắt ở vị trí #1 trên BXH Worldwide iTunes Chart.

Ngoài ra, ngay khi comeback, BIGBANG cũng nhanh chóng No.1 hotsearch Weibo (bạo). Tiếp đó, "Still Life" chính thức dẫn đầu iTunes toàn thế giới. Đặc biệt, đây còn là đĩa đơn duy nhất tính tới thời điểm hiện tại đạt 1 triệu bản bán ra sau chưa đầy 1 giờ ra mắt tại thị trường Trung Quốc sau khi quốc gia này đổi luật: một account chỉ được mua đúng 1 lần duy nhất.

Với âm nhạc và tầm ảnh hưởng của mình, chắc chắn BIGBANG sẽ còn lập được nhiều thành tích đáng nể hơn nữa với "Still Life".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Âm thầm trở lại, BIGBANG vẫn chứng tỏ vị thế 'ông hoàng Kpop' khi càn quét hàng loạt bảng xếp hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO