Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'

01/11/2021 02:00

Ali Hoàng Dương “bắn rap” điên đảo, giành chiến thắng ngoạn mục trước Lona. Bên cạnh đó, Thanh Duy trải lòng về sự cô đơn qua ca khúc 0h00 đầy tự sự, lấy nước mắt khán giả vì đồng cảm.

Khép lại đêm bán kết đầy bùng nổ là những màn trình diễn đầy mãn nhãn của 6 chiến binh: Ali Hoàng Dương, Lona, Cara, Uni5, Mỹ Anh và Thanh Duy. Đầu tiên, Lona có màn so găng với Ali Hoàng Dương. Trước một cái tên đã có nhiều năm chinh chiến, Lona đã "tung chiêu" vốn là thế mạnh của mình khi mang đến ca khúc do chính cô sáng tác có tên Dự báo thời tiết, với sự hỗ trợ của producer Kent Trần. Người đẹp đi hát thì có nhiều nhưng để chứng minh được năng lực của mình lại là điều rất khó, tuy nhiên cô nàng Lona trải qua các vòng đấu tại The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2021, đã cho khán giả thấy được năng lực của mình với các tiết mục được đầu tư chuyên nghiệp cả về phần hát và phần nhìn.

Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
Ali Hoàng Dương

Quả đúng tuổi trẻ tài cao, Lona đã biến sân khấu bán kết The Heroes trở thành của riêng khi xuất hiện với hình ảnh của một Nữ thần thời tiết, qua đó kể câu chuyện của một cặp đôi đang yêu nhau. Vì tính khí của chàng trai quá thất thường giống hệt thời tiết nên cô gái lấy làm thất vọng. Tuy nhiên thứ tình cảm mà cô gái dành cho chàng trai là một tình yêu rất hiện đại, không bi lụy, phụ thuộc vào bất kỳ điều gì.

Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
Lona

Sau khi nhận được những lời nhận xét, team Fire Crown nhận được số điểm như sau: nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (9 điểm), nhạc sĩ/ca sĩ Vũ Cát Tường (8,5 điểm), nhạc sĩ Dương Khắc Linh (9,5 điểm), Nhà báo Quỳnh Nguyễn (8,5 điểm), Nhà báo Diệu Minh (8,5 điểm) và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (9 điểm). Tổng 53 điểm, quy đổi tỷ lệ 30% là 2,65 điểm. Ngoài ra, với 9 điểm từ Master Nguyễn Hải Phong, team Fire Crown quy đổi, tính theo tỷ lệ quy đổi là 4,5 điểm/10.

Team Đường số 10: nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (9,5 điểm), nhạc sĩ/ca sĩ Vũ Cát Tường (9 điểm), nhạc sĩ Dương Khắc Linh (10 điểm), Nhà báo Quỳnh Nguyễn (9,5 điểm), Nhà báo Diệu Minh (9 điểm), nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (9,5 điểm), Master Nguyễn Hải Phong (9,5 điểm). Tổng 56,5 điểm, quy đổi tỷ lệ 30% là 2,825 điểm. Với 9,5 điểm từ Master Nguyễn Hải Phong, team Đường số 10, tính theo tỷ lệ quy đổi là 4,75 điểm/10. Ngoài ra, team Fire Crown nhận được 89,5 điểm từ 10 thí sinh, quy đổi tỷ lệ 20% là 1,79 điểm và Đường số 10 là 93 điểm, tương ứng với 1,86 điểm quy đổi. Như vậy, Đường số 10 là team chiến thắng với 9,435 điểm và Fire Crown là 8,94 điểm.

Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
Uni5

Tiết mục tiếp theo trong đêm bán kết là Unimotion. 5 chàng trai của Uni5 đã kể lại một câu chuyện đầy cảm động mang tên Chuyện tình người trinh nữ tên Thi. Với những đoạn bắn rap cực kỳ thu hút của Uni5 khiến khán giả và các vị Master đứng ngồi không yên. Chia sẻ ý tưởng chọn sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, thành viên Nemo cho biết đã ấp ủ ý tưởng về ca khúc này từ lâu. Đặc biệt, Unimotion muốn đưa ý tưởng liêu trai vào Chuyện tình người trinh nữ tên Thi vì trước giờ chưa thấy bản phối có chi tiết ma mị. Trải qua 24 tập phát sóng, Unimotion chứng minh được sức hút của mình khi luôn biến đổi và làm mới bản thân qua từng vòng thi.

So với Unimotion, 2C đang yếu thế hơn khi tạm xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Chính vì vậy, Cara và producer CM1X đã dồn hết sức vào đêm bán kết này. Team 2C mang đến ca khúc Mây và núi, một sáng tác cũ nhưng qua sự tài tình của producer CMX1 và Cara, bài hát này mang một màu sắc riêng. Chia sẻ về ý tưởng của bài hát, Cara bộc bach: "Master ra đề bài thử phối một bản phối cũ hay mới gì cũng được. CM1X làm beat, còn em viết thêm một đoạn cho bài hát mới hơn". Có thể nói, chiến binh Cara đã bỏ công sức khá nhiều trong tiết mục này khi cô nàng phải tư duy và đầu tư chất xám vào bài hát để làm mới lại một ca khúc cũ.

Có thể nói những ngày đầu tham gia chương trình, Cara không được đánh giá cao. Tuy nhiên, trải qua hai phần ba chặng đường, giọng ca 9x đã khẳng định bản thân không hề kém cạnh các chiến binh khác. Bằng chứng là team 2C đã "làm mưa làm gió" trên khắp các diễn đàn mạng xã hội qua các khúc Ước mơ của mẹ - một tiết mục lấy đi nước mắt nhiều người xem và đánh dấu tên tuổi của Cara tại The Heroes - Thần tượng đối thần tượng 2021.

Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
Cara

Chính vì sự ngang tài ngang sức đã khiến hội đồng giám khảo cũng như các vị Master khó cho điểm. Nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh, Hồ Hoài Anh, nhà báo Quỳnh Nguyễn, Diệu Minh cho Uni5 và Cara 9,5 điểm. Ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chấm phần chiến thắng hơi nghiêng về Unimotion một chút khi cho con điểm 9,5, Cara nhận về 9 điểm. Tổng kết số điểm từ hội đồng giám khảo dành cho Unimotion đạt 57 điểm (quy đổi 2,85 điểm), team 2C 56 điểm (quy đổi 2,8 điểm). Master Khắc Hưng không muốn làm tổn thương ai nên cho cả hai đồng 9,5 điểm (quy đổi 4,75 điểm). Số tiền từ 10 team còn lại dành cho Unimotion là 91 điểm (quy đổi 1,82 điểm), 2C là 92,5 điểm (quy đổi 1,85 điểm). Như vậy, sau khi tổng kết số điểm từ hội đồng giám khảo, Master và các chiến binh không thi, Unimotion giành chiến thắng sít sao trước Cara với số điểm 9,42/9,4.

Xuất hiện tại đêm bán kết của The Heroes, Mỹ Anh một lần nữa cho thấy sự nổi trội khi mang đến ca khúc Một ngày mới với sự kết hợp cùng anh chàng ca sĩ trẻ Wren Evans. Được biết, vì không thể bay vào TP.HCM để ghi hình trực tiếp do tình hình dịch bệnh, nên cô nàng đã xây dựng một sân khấu cho riêng mình ở Hà Nội. Nói về Một ngày mới, đây là một ca khúc từng được Diva Hồng Nhung thể hiện thành công và gắn liền với tên tuổi của cô suốt nhiều năm. Thế nên việc Mỹ Anh quyết định lựa chọn ca khúc này để làm mới và đối đầu với Thanh Duy quả thực là một thử thách không hề dễ dàng. Tuy nhiên sự sáng tạo là thứ không có giới hạn trong con người của Mỹ Anh khi cô nàng đã biến ca khúc này trở nên đầy hiện đại, mang đậm màu sắc của US-UK. Chưa kể, Một ngày mới còn "mới mẻ" hơn khi có màn góp giọng của anh chàng Wren Evans đang được rất nhiều khán giả Gen Z yêu thích càng khiến cho tiết mục trở nên đầy lôi cuốn.

Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
Mỹ Anh

Nếu như trước đây, Thanh Duy lúc nào cũng mang đến những ca khúc sôi động, khiến sân khấu The Heroes như một "chảo lửa" thì trong vòng bán kết này, "anh cả" của đại gia đình The Heroes lại mang đến những giây phút lắng đọng, tuy ma mị nhưng chất chứa đầy nỗi niềm. Nói về 0h00, đây là ca khúc mang đầy màu sắc đương đại, với những lời tự sự trong đêm của một người luôn thấy bơ vơ, cô độc. Mặc dù ca khúc mang đậm màu sắc ma mị, tuy nhiên với quãng giọng lên xuống thất thường, kết hợp với những đoạn điệp khúc cao vút của Thanh Duy đã giúp người nghe được chìm đắm trong tiết mục. Không chỉ về phần nhạc mà Thanh Duy còn gây ấn tượng về phần hình khi anh còn mang đến những màn vũ đạo đậm chất tượng hình, nghệ thuật. Nói về ca khúc mà mình lựa chọn để dự thi, Thanh Duy cho biết đây là một sáng tác của em trai ruột anh. Bản thân khi thu âm ca khúc này, Thanh Duy đã khóc rất nhiều vì cảm nhận được sự cô đơn của em trai.

Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
Thanh Duy

Kết quả, team The Astro của Thanh Duy nhận được: nhạc sĩ Dương Khắc Linh (10 điểm), nhạc sĩ/ca sĩ Vũ Cát Tường (9,5 điểm), nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (9,5 điểm), nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (9,5 điểm), Nhà báo Quỳnh Nguyễn (9 điểm), Nhà báo Diệu Minh (9,5 điểm). Tổng 57,5 điểm, quy điểm 30% là 2,87 điểm. Về phần Mỹ Anh: nhạc sĩ Dương Khắc Linh (9,5 điểm), nhạc sĩ/ca sĩ Vũ Cát Tường (9,5 điểm), nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (10 điểm), nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (9,5 điểm), Nhà báo Quỳnh Nguyễn (9,5 điểm), Nhà báo Diệu Minh (9 điểm). Tổng 57 điểm, quy đổi 30% là 2,85 điểm. Với 9 điểm từ Master Nguyễn Hải Phong, quy đổi trên thang điểm 10, tỷ lệ 50%, Mỹ Anh nhận được 4,5 điểm còn team The Astro với 8,5 nhận được 4,25 điểm. Về phần chấm điểm của 10 thí sinh còn lại: Team The Astro nhận được 92 điểm quy đổi trên thang điểm 10, tỷ lệ 20% sẽ là 1,84 điểm và Mỹ Anh nhận được 94 điểm quy đổi trên thang điểm 10, tỷ lệ 20% sẽ là 1,88 điểm. Như vậy, Mỹ Anh giành được chiến thắng với 9,19 điểm và team của Thanh Duy đạt được 9,005 điểm.

Đêm chung kết 1 đầy kịch tính của The Heroes được phát sóng vào lúc 21h15 thứ bảy ngày 6/11/2021 trên kênh VTV3.

Tập 24 The Heroes:

Vũ Liên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ali Hoàng Dương 'bắn rap' điên đảo, giành chiến thắng trước Lona tại 'The Heroes'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO