Algeria tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Morocco

Việt Hà| 25/08/2021 06:43

Baoquocte.vn. Ngày 24/8, Ngoại trưởng Algeria Ramtane Lamamra cho biết, nước này đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Morocco do “những hành động thù địch” của quốc gia láng giềng.

Algeria phẫn nộ tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Morocco
Ngoại trưởng Algeria Ramtane Lamamra cho biết, nước này cắt đứt quan hệ ngoại giao với Morocco do 'những hành động thù địch' của quốc gia láng giềng. (Nguồn: AP)

Ngoại trưởng Ramtane Lamamra phát biểu tại một cuộc họp báo: “Algeria quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Vương quốc Morocco từ ngày 24/8. Vương quốc Morocco chưa bao giờ ngừng các hành động thù địch nhằm vào Algeria".

Quan hệ giữa Algeria và Morocco đã căng thẳng từ nhiều năm qua, chủ yếu liên quan đến vấn đề chủ quyền đối với vùng lãnh thổ Tây Sahara, biên giới giữa hai nước láng giềng này đã bị đóng từ 1994.

Tuần trước, ngày 18/8, Algeria bắt giữ 22 người gây ra các vụ hỏa hoạn chết người cực kỳ nghiêm trọng tại nước này, song khẳng định trách nhiệm cuối cùng thuộc về nhóm Hồi giáo Rashad và MAK - một phong trào tự trị của vùng Kabylie với phần lớn người dân nói tiếng Amazigh.

Văn phòng Tổng thống Algeria nêu rõ, MAK “nhận được sự hậu thuẫn và giúp đỡ từ các bên nước ngoài, đặc biệt là Morocco và thực thể theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái”, ám chỉ đến Israel.

Khi đó, Văn phòng Tổng thống Algeria đã cảnh báo Algiers sẽ “xem xét lại” mối quan hệ với Morocco.

Thảm họa cháy rừng ở miền Bắc Algeira khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Algeria tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Morocco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO