Ai mà ngờ được, hit đầu tay của Hari Won đã từng bị 2 nữ ca sĩ khác thẳng thừng 'hắt hủi'

T.H (tổng hợp),| 26/07/2021 19:00

Theo chia sẻ của cha đẻ 'Hương đêm bay xa', ca khúc này vốn không phải viết riêng cho cô ca sĩ lai.

"Hương đêm bay xa" là MV đầu tay của Hari Won đã được ra mắt từ cuối năm 2014. Mặc dù tại thời điểm đó, giọng hát của Hari vẫn lơ lớ, khán giả nghe câu được, câu không, thế nhưng nhờ giai điệu Pop sôi động, phần hình ảnh và vũ đạo mang màu sắc Kpop, nó vẫn được coi là hit đầu tiên trong sự nghiệp của bà xã Trấn Thành. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, "Hương đêm bay xa" lại không phải ca khúc viết riêng cho Hari Won, thậm chí nó từng bị 2 ca sĩ khác từ chối.

"Hương đêm bay xa" giúp Hari Won có hit đầu tay nhưng lại vốn không dành riêng cho cô

Theo chia sẻ của "cha đẻ" ca khúc là Châu Đăng Khoa, "Hương đêm bay xa" từng được anh gửi cho Miu Lê và Tiêu Châu Như Quỳnh nhưng có lẽ giữa họ không có "duyên" hợp tác. Nếu như Miu Lê thẳng thừng từ chối thì Tiêu Châu Như Quỳnh dù đã thu âm bản demo vẫn không thể ra mắt sản phẩm cuối cùng. Bởi thế, khi Châu Đăng Khoa nhận được đơn đặt hàng từ quản lý của Hari Won, anh đã ngay lập tức gửi ca khúc đó cho cô và may mắn được Hari yêu thích.

Châu Đăng Khoa cũng tiết lộ thêm, phần giai điệu của "Hương đêm bay xa" mà khán giả đang ghi nhớ vốn không phải bản demo ban đầu. Do một chút nhầm lẫn trong khâu kĩ thuật mà nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng - người bấm máy thu âm lúc đó đã vô tình làm tăng nhịp bài hát lên gấp đôi so với bình thường. Thế nhưng, chính sự nhầm lẫn này đã biến ca khúc trở nên bắt tai và cuốn hút hơn.

Ai mà ngờ được, hit đầu tay của Hari Won đã từng bị 2 nữ ca sĩ nhiệt tình từ chối 1

Tiết lộ thú vị của Châu Đăng Khoa về "Hương đêm bay xa"

Có thể nói, Hari Won rất có duyên với những bản hit bị bỏ rơi, trước là "Hương đêm bay xa" và sau là "Anh cứ đi đi". Trước khi đến tay cô, Vương Anh Tú đã gửi "Anh cứ đi đi" cho Noo Phước Thịnh nhưng theo Noo, anh không cảm thấy có duyên với nó nên đã từ chối và giờ mới thấy hối hận khi nó được người người, nhà nhà cover.

"Anh cứ đi đi" của Hari Won ban đầu cũng bị Noo Phước Thịnh từ chối. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai mà ngờ được, hit đầu tay của Hari Won đã từng bị 2 nữ ca sĩ khác thẳng thừng 'hắt hủi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO