Aguero giải nghệ, thế giới 'nợ' anh một quả bóng vàng

BÌNH AN (tổng hợp)| 21/11/2021 21:38

'Kun' Aguero treo giày không có hoa, không có pháo tay lẫn tiếng hô vọng từ khán đài, không ôm chặt đầm ấm mà lặng lẽ với tư cách của một… bệnh nhân.

Một tuần trước, nhà báo Gerard Romero của Marca nổ phát pháo gây choáng váng người yêu bóng đá: “Kun Aguero sẽ giải nghệ”. Trong trận đấu với Alaves ngày 31/10, Kun Aguero bất ngờ ngồi bệt xuống sân ở phút thứ 40. Vài cái bóng áo Barca và cả Alaves tiến lại hỏi thăm, thoáng chút sợ sệt và có gì liên tưởng đến câu chuyện của Eriksen. Nhân viên y tế vào sân và được tiền đạo của Barca cho biết khá mệt mỏi.

HLV Koeman lập tức đưa Coutinho vào thay còn Aguero đến thẳng bệnh viện. Ít ai ngờ đây sẽ là giây phút cuối cùng trong sự nghiệp của tiền đạo lừng danh này với sân cỏ. Cho đến khi có dòng tweet của Gerard Romero.

1637436497_391379_1637436820_noticia_normal_recorte1.jpg
Ở tuổi 33, Aguero đã dừng lại.

Kết quả từ bệnh viện cho thấy Aguero mắc chứng rối loạn nhịp tim và cần ít nhất 3 tháng để theo dõi. CĐV Barca đã có lúc hi vọng tin tức Gerard Romero đưa ra chỉ là “gà vịt”. Aguero sau đó còn tweet: “Trước những tin đồn, tôi nói với họ rằng tôi đang tuân theo chỉ định của các bác sĩ của câu lạc bộ, làm các xét nghiệm và điều trị và sẽ thấy sự tiến bộ của tôi trong vòng 90 ngày. Luôn luôn tích cực”.

Phó Chủ tịch Barca Rafa Yuste cũng nói cứng: “Tôi phủ nhận những tin tức này. Aguero có ba tháng để xem sự bất thường này diễn biến như thế nào, tiếp tục chơi bóng hay không”.

Rốt cuộc, những tin đồn đã thành hiện thực. Tin này được nhà báo uy tín Fabrizio Romano xác nhận hôm qua: “Sergio Agüero sẽ giải nghệ vì bệnh tim. Quyết định đã được thông báo với Barcelona, tuần sau sẽ họp báo để công bố chính thức”.

16374265797453.jpg
Khoảnh khắc cuối cùng của Aguero trên sân Nou Camp.

Đó sẽ là khoảnh khắc buồn nhất của bóng đá thế giới và của Aguero. Khi những đồng nghiệp chia tay sân cỏ bằng trận đấu, bằng những tràng pháo tay và tiếng hô vang trên khán đài, có cả hoa và những cái ôm thắm thiết, thì “Kun” phải giã biệt theo cách của một… bệnh nhân.

Tiền đạo 33 tuổi đến Barca đã 6 tháng nhưng chủ yếu vật lộn với chấn thương và mãi đến ngày 17/10 vừa qua mới có trận đầu tiên cho đội bóng mới gặp Valencia. Tổng cộng Aguero chỉ mới ra sân 5 trận, tổng cộng 165 phút và ghi được 1 bàn.

Cuối năm 2006, cựu tiền đạo lừng danh của Bayern Munich Giovane Elber giải nghệ, làm chuyên gia quan sát các cầu thủ trẻ tiềm năng của CLB ở Nam Mỹ. Một tuần trước Giáng sinh, Elber nối điện thoại sang Đức với giám đốc bộ phận tuyển trạch của Bayern, nói một vài câu và kết thúc ngắn gọn: “Hãy mang cậu bé này sang Đức và ký hợp đồng ngay lập tức. Tôi đã xem cậu ta đá chiều nay. Một tài năng hiếm có”.

fepna0uxmauffpi.jpg
Tiền đạo 33 tuổi không ngờ đoạn cuối sự nghiệp của mình lại buồn bã thế này.

Người mà Elber đề cập, không ai khác chính là Sergio Aguero, cầu thủ đã hớp hồn anh trong trận đấu của đội trẻ Independiente với Rosario Centre. Bayern chẳng hiểu vì sao quên ngay cuộc điện thoại đó và Atletico Madrid đã “vồ” được món hàng hiếm này. Giovane Elber sau đó nhiều năm đã kể lại câu chuyện này đầy vẻ tiếc nuối và có phần giận dỗi CLB cũ của mình.

Phần còn lại sau cú chuyển nhượng đến Tây Ban Nha năm ấy ai cũng đã biết. Ở tuổi 18, Aguero trở thành ngôi sao vực dậy Atletico đang lúc rệu rã đến chức vô địch Europa League, Siêu cúp châu Âu và 1 Copa Del Rey. Anh cũng là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man City với 260 bàn, 73 kiến tạo sau 390 lần ra sân, giành 15 danh hiệu lớn nhỏ.

Khi BLV Martin Tyler hét lên "Agüeeeero" ở phút thứ 93 trong trận gặp Queen Park Rangers mùa giải 2011-2012, cả sân Etihad nổ tung chứng kiến khoảnh khắc lịch sử. Chỉ 1 phút trước đó, chức vô địch nằm trong tay Man United và các CĐV của Quỷ đỏ đang hả hê ăn mừng. Nhưng pha lập công kịch tính đấy đã giựt lại chiếc cúp và chứng minh khoảng cách từ địa ngục đến thiên đàng của Man City dài đúng 1 phút. Cũng 60 giây ngắn ngủi này, là từ thiên đàng đến địa ngục với đối thủ cùng thành phố.

1350701819.0.jpg
Thế giới nợ Aguero một Qủa bóng Vàng?

Aguero có lẽ là một trong những cầu thủ ghi bàn hay nhất, ổn định nhất của Ngoại hạng Anh. Trong một thế giới đã trở nên quen thuộc, đúng hơn là bị che mờ, bởi những kỳ tích đẳng cấp của Ronaldo không tuổi tác và Messi thiên tài, có gì đó bất công cho Aguero, một cầu thủ hội tụ đủ những phẩm chất của hai đồng nghiệp trên.

Năng lực thể chất và sức mạnh của tiền đạo này là không thể nghi ngờ, càng không thể nghi ngờ về độ chính xác trong dứt điểm và thuận cả hai chân trước khung thành.

Đầu mùa giải này, Kun đến Barcelona trong những hồ nghi về một cuộc “dưỡng già”, để làm dự bị hạng sang cho đồng hương Messi. Rốt cuộc mọi thứ chẳng đi đến đâu và Aguero đã bực tức phát biểu rằng cách Barca để mất Messi chẳng khác gì một cú lừa với mình.

yufgyuyugyug.jpg
Bàn thắng duy nhất Aguero ghi cho Barca là trong trận El Classico.

Trận gặp Alaves là khoảng khắc đáng chờ nhất mà CĐV Barca giành cho Aguero, đó là trận đầu tiên trên sân Nou Camp của anh cho đội bóng mới. Đáng buồn thay, nó chỉ kéo dài 40 phút và chính thức kết thúc vào tuần sau. Lần cuối cùng Aguero nâng cao một chiếc cúp chính là khi cùng Argentina đăng quang Copa America cùng ĐT Argentina.

Ibrahimovic từng trách cứ dư luận rằng thế giới bóng đá nợ mình một quả bóng vàng. Với Aguero, anh cũng đủ, thậm chí thừa năng lực để nói như vậy.

Theo Goal, Dailymail, Marca, AS
Copy Link
Bài liên quan
  • Sergio Aguero: Chàng trai đa tình
    Việt BáoSergio Aguero là sự tương phản với bạn thân Lionel Messi bên ngoài sân cỏ, khi tiền đạo người Argentina đang khoác áo Man City liên tục thay đổi người tình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Aguero giải nghệ, thế giới 'nợ' anh một quả bóng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO