AFF minh oan cho U19 Việt Nam, Indonesia phản ứng gay gắt

31/07/2022 16:49

Sau khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan không có dấu hiệu dàn xếp, Indonesia đã có phản ứng gay gắt.

Hôm qua, AFF đã công bố kết quả điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Theo đó, họ khẳng định trận đấu này không có dấu hiệu dàn xếp tỷ số. Điều này trái ngược với cáo buộc của Indonesia trước đó.

AFF minh oan cho U19 Việt Nam, Indonesia phản ứng gay gắt - 1

AFF khẳng định trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam không có dấu hiệu gian lận (ảnh: VFF).

Sau khi thông tin này được công bố, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã có phản ứng gay gắt. Chia sẻ trước báo giới, Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi nhấn mạnh: "Sau chuyện này, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ phương án rời khỏi AFF. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Hãy cho chúng tôi thêm một chút thời gian để thảo luận. Sau đó, PSSI sẽ công bố thông tin cuối cùng trước công chúng".

Trong khi đó, trưởng đoàn đội U19 Indonesia, Endri Erawan cho biết: "Chúng tôi cảm ơn AFF vì đã phản hồi đơn khiếu nại của PSSI. Về cơ bản, chúng tôi chấp nhận quyết định này. Đội bóng chỉ muốn làm rõ xem trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có dấu hiệu dàn xếp tỷ số hay không. Giờ thì chúng tôi đã có câu trả lời".

AFF minh oan cho U19 Việt Nam, Indonesia phản ứng gay gắt - 2

Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi nhấn mạnh cơ quan này sẽ họp bàn để cân nhắc khả năng rời AFF.

Vào ngày 12/7, PSSI đã gửi đơn khiếu nại lên AFF tố cáo. Sau đó, họ tức giận khi cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Đông Nam Á không đưa ra phản hồi trong vòng hai tuần qua. Điều đó khiến cho Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan vô cùng tức giận.

Tờ Bola Sport bình luận về động thái của Indonesia: "Mặc dù PSSI tôn trọng phán quyết cuối cùng của AFF nhưng họ không hài lòng. Không loại trừ khả năng, họ sẽ có động thái mới trong tương lai. Liệu chăng, PSSI vẫn quyết định rời khỏi AFF hay không? Câu trả lời sẽ có ngay vào tháng 8 tới khi lễ bốc thăm AFF Cup 2022 được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan".

Trước mắt Indonesia vẫn đăng cai giải U16 Đông Nam Á. Giải đấu này sẽ khai màn vào hôm nay. Ở giải đấu, U16 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với U16 Indonesia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFF minh oan cho U19 Việt Nam, Indonesia phản ứng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO